Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Hoạt động truyền thông tại Việt Nam của các thương hiệu xe hơi

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
10/09/2015
Trong Chuyển Động
Vietnam Motor Show 2014 – Màn trình diễn hoàn hảo
Share on Facebook

Isentia là tập đoàn phân tích truyền thông hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, phục vụ hơn 5.000 khách hàng về các thông tin được phân tích và dịch vụ 24/7/365. Có đội ngũ hơn 1.100 nhân viên ở hơn 15 quốc gia, mỗi tháng Isentia thu thập và chọn lọc thông tin từ hơn 5.500 tờ báo in, đài phát thanh, đài truyền hình và 250 triệu cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Nguồn dữ liệu đa dạng và phương thức nghiên cứu chuyên môn đã giúp tập đoàn này phân tích, nhận định các vấn đề khá sâu sát. Xin giới thiệu với độc giả một kết quả nghiên cứu của Isentia về mức độ đầu tư cho hoạt động truyền thông tại Việt Nam của các thương hiệu xe hơi trong nửa đầu năm 2015.

 

DN619_BvBMW070815_Chinh-phuc-Tay-Bac-7
Nhằm đem lại cho khách hàng cảm giác tốt nhất khi lái xe và tăng cường an toàn lái xe, các hãng đã tổ chức các chương trình lái xe thử, qua đó cung cấp cho khách hàng kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc vận hành xe an toàn.

 

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt trong thời gian gần đây, đặc biệt sáu tháng đầu năm nay đã chứng kiến sự nhảy vọt trong việc mua sắm xe hơi của giới tiêu dùng. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng số xe bán được trên toàn thị trường tính đến hết tháng 6 là 103.500 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2014 (65.400 chiếc), trong đó xe con tăng 45%, xe thương mại tăng 75% và xe chuyên dụng tăng 136%.

 

DN624_XH110915_Hoat-dong-truyen-thong
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là đơn vị dẫn đầu trong ngành ôtô sau sáu tháng đầu năm nay, chiếm 15% thị phần truyền thông.

 

Hiện nay, Việt Nam là thị trường thu hút mạnh các doanh nghiệp nhập khẩu xe, đặc biệt là các dòng xe hạng sang. Trong sáu tháng đầu năm 2015, trong nhóm 15 thương hiệu dẫn đầu về thị phần truyền thông, có đến sáu hãng xe sang góp mặt là Mercedes-Benz, BMW, Audi, Bentley, Land Rover và Lexus. Xe lắp ráp trong nước cũng có tín hiệu khá lạc quan về tốc độ tăng trưởng trong nửa đầu năm nay, cụ thể là sức mua xe lắp trong nước so với nửa đầu năm 2014 tăng 56%, còn xe nhập khẩu tăng 64%. Trong khi một năm trước các mức tăng này tương ứng là 24% và 60%. Tuy nhiên, nhìn về phía trước, với việc thuế nhập khẩu trong khối ASEAN giảm xuống 0% vào năm 2018 thì thị trường Việt Nam sẽ chịu áp lực cạnh tranh gay gắt về giá bởi ôtô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là đơn vị dẫn đầu trong ngành ôtô sau sáu tháng đầu năm nay, chiếm 15% thị phần truyền thông, theo sát là Ford và BMW (cùng chiếm 13%). MBV cũng dẫn đầu về lượng tin bài trên hai kênh truyền thông quan trọng là tạp chí và online. MBV đã đạt được kết quả kinh doanh trong sáu tháng đầu năm tốt nhất từ trước đến nay với 1.522 chiếc xe được bán ra, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 54% đến 72% trong phân khúc xe sang tại Việt Nam.

 

DN624_XH110915_Hoat-dong-truyen-thong-3

 

Ford xếp thứ 2 về thị phần trên tất cả các kênh truyền thông, đồng thời dẫn đầu về số lượng tin trên kênh tivi, vượt hơn hẳn Toyota ở vị trí thứ 2 với chỉ số 73 (73% lượng tin tivi so với Ford). Theo số liệu của VAMA, Toyota xếp thứ 2 về lượng xe bán ra, chiếm 25,4%, trong khi đó Ford đứng ngay sau với 9,4% thị phần trong nửa năm đầu 2015. Chuỗi tin bài nổi bật của Toyota đến từ việc hãng xe này có thể rời thị trường Việt Nam trong thời gian tới do thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc sẽ tiến tới bằng 0% vào năm 2018 và thông tin này đã được lãnh đạo của Công ty Toyota Việt Nam xác nhận.

 

Toan canh gian hang cua Ford (1)
Ford xếp thứ 2 về thị phần trên tất cả các kênh truyền thông, đồng thời dẫn đầu về số lượng tin trên kênh tivi.

 

Bên cạnh hoạt động giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới đến khách hàng, các hãng xe cũng không quên nỗ lực trong các hoạt động marketing và hoạt động cộng đồng với mong muốn tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng công chúng. Nhằm đem lại cho khách hàng cảm giác tốt nhất khi lái xe và tăng cường an toàn lái xe, các hãng Mercedes-Benz, BMW, Land Rover, Audi… đã tổ chức các chương trình lái xe thử, qua đó cung cấp cho khách hàng kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc vận hành xe an toàn. Ngoài ra, các sự kiện tham gia bảo vệ môi trường, gây quỹ từ thiện cũng được họ khá quan tâm.

 

DN624_XH110915_Hoat-dong-truyen-thong-2

 

Hai hãng xe siêu sang đến từ Ý là Ferrari và Lamborghini có mặt trong top 15 góp phần làm cho bức tranh ngành ôtô Việt Nam sáu tháng đầu năm nay thêm sắc màu và đa dạng. Nhìn chung, kênh online được các nhà sản xuất ôtô lựa chọn để đăng tin nhiều nhất do độ lan tỏa rộng, khả năng kết nối đến khách hàng mục tiêu nhanh và chi phí khá cạnh tranh so với các kênh truyền thống khác như báo in và tivi. Tạp chí cũng là kênh truyền thông quan trọng đối với ngành này do cần có sự đầu tư cao về mặt hình ảnh, đặc biệt là những tin, bài về giới thiệu sản phẩm, sự kiện truyền thông lớn.

 

20141119-VMS2014-169
Sự kiện “Triển lãm ôtô quốc tế 2015” lần đầu tiên được tổ chức bởi các hãng xe nhập khẩu.

 

Trong nửa còn lại của năm 2015, hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp trong ngành ôtô sẽ còn tăng mạnh hơn. Lý do là trọng tâm của hoạt động kinh doanh rơi vào những tháng cuối năm, đồng thời nhiều sự kiện quảng bá, tiếp thị cũng được các nhà sản xuất xúc tiến mạnh, đặc biệt là sự kiện “Triển lãm ôtô quốc tế 2015” lần đầu tiên được tổ chức bởi các hãng xe nhập khẩu bên cạnh Triển lãm ôtô Việt Nam do VAMA tổ chức vốn thu hút được chú ý lớn hằng năm.

Ngô Khang (DNSGCT)

– Dữ liệu theo các thương hiệu, được tính dựa trên tất cả các tin bài có nhắc đến thương hiệu bao gồm cả tin trong nước và quốc tế theo danh sách truyền thông theo dõi mở rộng của Isentia.
– Chỉ số (index) là tỷ lệ phần trăm của đơn vị được tính, so sánh với đơn vị có giá trị cao nhất, cho thấy độ chênh lệch.

 

 

 

Từ khoá: Hoạt động truyền thôngIsentiangành ôtôthuong hieu xe hoi
Bài trước đó

Uber cùng Ủy ban ATGT Quốc Gia nâng cao nhận thức về việc điều khiển phương tiện giao thông

Bài kế tiếp

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam 2015

Bạn có thể quan tâm

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh
Chuyển Động

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/07/2025
Một mẫu concept car với thiết kế táo bạo, ánh sáng tương lai và đường nét tinh xảo, chưa từng được sản xuất hàng loạt
Chuyển Động

Khi giấc mơ bị cắt ngắn: Những chiếc xe tuyệt đẹp… chỉ tồn tại trên bản vẽ

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/07/2025
Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?
Chuyển Động

Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/07/2025
CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp
Góc Biker

CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

Đăng bởi Nguyễn Văn
15/07/2025
Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối
Xe hơi

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/07/2025
Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe
Xe hơi

Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2025
Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính
Chạm Vô-lăng

Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản
Xe hơi

Porsche 911 Carrera T Sholar Blue – Khúc tấu của đam mê và di sản

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/07/2025
Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối
Xe hơi

Ferrari Amalfi – 640 mã lực và một linh hồn nước Ý trong vóc dáng liền khối

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Liên hoan phim Đức tại Việt Nam 2015

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam 2015

MỚICẬP NHẬT

Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.
Sang ngày mới

Cuộc cách mạng thực phẩm, xung đột thương mại và bản tin bên lề sóng dữ

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/07/2025

Có những ngày, bản tin thế giới không bắt đầu từ tiếng nổ bom hay chỉ số chứng khoán, mà...

Xem thêmDetails
Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

17/07/2025
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

17/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Hai ngày trôi qua, cả thế giới đã đổi khác: Từ drone Mỹ đến nước máy TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.