Heineken Việt Nam vừa chính thức công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021. Ấn bản lần thứ 8 của báo cáo thể hiện cam kết lâu dài và những nỗ lực của Heineken Việt Nam “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong một năm nhiều biến động và nhiều thách thức nhất trong lịch sử 30 năm của công ty.
Theo báo cáo, trong suốt mùa dịch năm 2021, con người tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam. Công ty đảm bảo an toàn và sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần cho tất cả các nhân viên; từ nhân viên khối văn phòng và nhân tiên tiêu thụ chuyển sang làm việc tại nhà trong mùa dịch, cho đến kỹ thuật viên và công nhân làm việc tại nhà máy theo chính sách “ba tại chỗ” để đảm bảo cung ứng không bị đứt gãy và kinh doanh không bị gián đoạn. Công ty cũng bảo vệ việc làm và lương thưởng cho nhân viên của mình.
Trong năm 2021, Heineken Việt Nam tiếp tục đạt được một số mục tiêu phát triển bền vững cụ thể, hướng đến hiện thực hóa tham vọng 2025 – đó là đạt 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và Không còn rác thải chôn lấp. Đến cuối năm 2021, Heineken Việt Nam đã đạt mục tiêu Không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; sản phẩm của công ty được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo. Và trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, tháng 12/2021, Heineken Việt Nam đã quyết định đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường và khôi phục nguồn nước tại Việt Nam.
Những thành tựu trên góp phần hiện thực hóa tham vọng của Heineken trên toàn cầu là hướng tới: Tác động Môi trường bằng 0, Một thế giới Hòa nhập, Công bằng & Bình Đẳng và Văn hóa Uống có Trách nhiệm vào năm 2030.
Với những cam kết và nỗ lực trong lĩnh vực phát triển bền vững, trong năm 2021, Heineken Việt Nam một lần nữa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong top 2 các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Heineken Việt Nam được xếp trong top 3 chương trình xếp hạng quốc gia này.