Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Unilever đã phối hợp với Bộ Y tế triển khai hỗ trợ 220 tấn sản phẩm thiết yếu phục vụ công tác cải thiện điều kiện vệ sinh tại các bệnh viện trung ương, trung tâm cách ly trên cả nước.
Gói tài trợ của Unilever đã được nhanh chóng triển khai đến với 105 điểm chống dịch trên 37 tỉnh thành. Các sản phẩm vệ sinh thiết yếu như xà phòng, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn bề mặt… của Unilever nhằm hỗ trợ cho đội ngũ y tế và người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách đơn giản và hiệu quả theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, và Bộ Y tế Việt Nam.
Sự chung sức của Unilever cũng được coi là nguồn động viên tinh thần quý báu cho những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu và những người dân tại khu cách ly vượt qua thời gian thử thách, nâng cao điều kiện vệ sinh bảo vệ sức khỏe cho tuyến đầu vững vàng chống dịch.
Trong thời gian tới, Unilever đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.
Đợt hỗ trợ sản phẩm Unilever cho hơn 100 đơn vị tuyến đầu này nằm trong khuôn khổ Chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever, khởi động từ tháng 3 hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tổng gói hỗ trợ mà Unilever cam kết là 50 tỷ đồng được chia thành nhiều đợt hỗ trợ, và dành cho hoạt động truyền thông giáo dục phối hợp cùng Bộ Y tế.