Nằm trong khuôn khổ sự kiện ICT Comm 2018 đang diễn ra tại TP.HCM, cùng với nhiều sản phẩm công nghệ được trưng bày tại sự kiện, VNG đã mang đến giải pháp thiết thực, gần gũi đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm Vinadata – Dịch vụ cung cấp máy chủ trên nền tảng đám mây On premise cloud; tổng đài trên nền tảng SmartPhone – 123CS và hệ thống quản lý Wi-Fi trên nền tảng đám mây – 123Wifi. Ưu điểm chung của tất cả các giải pháp này là dễ dàng sử dụng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết lập đến 90%.
Vinadata là trung tâm dữ liệu được VNG thành lập từ năm 2007, đến nay có thể cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 máy chủ của VNG, đồng thời cung cấp một lượng lớn máy chủ Cloud Server (máy chủ trên nền tảng đám mây) cho các doanh nghiệp khác trên thị trường.
Nếu Vinadata giải quyết được bài toán cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp, thì 123Wifi sẽ đảm bảo cho khách hàng có được một hệ thống Wi-Fi để kết nối internet ổn định, tạo nền tảng vững chắc cho xu hướng của hệ sinh thái IoT.
Còn để chăm sóc khách hàng mà không tốn chi phí đầu tư thiết bị tổng đài, vừa di chuyển vừa làm việc được thì đã có 123CS – tổng đài trên nền tảng SmartPhone, chuyên cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh. Ông Lê Quí Quang – Giám đốc sản phẩm 123CS thuộc Công ty CP VNG cho biết: “Giả sử một doanh nghiệp cần 100 triệu đồng để đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng ở trên theo phương thức truyền thống thì khi sử dụng các giải pháp của chúng tôi, họ sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng mười triệu đồng mà thôi”.