Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Giải mã sự thành công của thương hiệu Saint Laurent

Bích Thủy Đăng bởi Bích Thủy
16/03/2015
Trong Thời trang
Giải mã sự thành công của thương hiệu Saint Laurent
Share on Facebook

Tạm dừng đam mê thiết kế để đến với nhiếp ảnh và rồi trở lại với Yves Saint Laurent vào năm 2012, Hedi Slimane đã làm thay đổi hoàn toàn thương hiệu và gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Là một NTK có thiên hướng nghệ sĩ nổi loạn, Hedi Slimane ngay sau khi được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo tại thương hiệu thời trang Pháp Yves Saint Laurent vốn nổi tiếng bởi sự thanh lịch và nữ tính trở nên hoàn toàn trái ngược với những gì mà NTK Stefano Pilati đã xây dựng trước đó. Thậm chí anh còn thay đổi tên của thương hiệu thành Saint Laurent, một điều mà giới thời trang bấy giờ vô cùng bất bình.

 

DN-tin-160315-SL (6)

 

Trong BST ra mắt vào mùa thu năm 2012, Hedi hoàn toàn không được ủng hộ bởi các nhà phê bình bởi BST không giàu yếu tố sáng tạo, hay hình tượng lỗi thời… Cây bút thép Cathy Horyn đã thẳng thừng vạch ra những điểm trừ của BST và ngay sau đó đã bị Hedi cấm không được xuất hiện tại bất cứ show diễn nào nữa. Người ta bắt đầu nghi ngờ về vị trí của Hedi tại Saint Laurent.

 

DN-tin-160315-SL (1)

 

Mặc dù thế giới vẫn luôn lên án việc những người mẫu gầy trên sàn diễn thời trang nhưng tại các buổi trình diễn của Saint Laurent, họ còn gầy hơn thế nữa. Kế đến là thứ văn hóa của thanh niên tại Los Angeles mà Hedi phổ cập tại Saint Laurent. Người ta không khỏi không nghĩ đến các rockers, tình dục, nghiện ngập khi nhìn thấy hình tượng người đàn ông và phụ nữ  Saint Laurent trên sàn diễn. Thậm chí, các BST cũng bị đánh giá là giống nhau, không có giá trị sáng tạo.

Ngạc nhiên thay, Hedi Slimane đã thành công với Saint Laurent. Báo cáo tài chính của tập đoàn Kering cho thấy lợi nhuận của Saint Laurent trong năm 2014 đạt được 707 triệu Euro, tăng đến 27% so với cùng kì năm trước và gấp đôi năm 2011, cao đến mức có thể bù lấp cho tỉ lệ sụt giảm của Gucci. Daniella Vitale, trưởng phòng tổ chức và phó tổng giám đốc trung tâm mua sắm Barneys New York cho biết Saint Laurent là một trong số bốn thương hiệu đứng đầu của trung tâm. Justin O’Shea, chịu trách nhiệm cung cấp hàng cho trang bán hàng online xa xỉ của My Theresa, sở hữu bởi Neiman Marcus công nhận sự tăng trưởng của Saint Laurent nhanh đến mức có thể ví như sao băng. Điều gì đã làm nên điều kì diệu ấy?

 

DN-tin-160315-SL

 

Khi Hedi Slimane đến, anh ta mang theo thứ văn hóa của thanh niên Los Angeles. Hiển nhiên văn hóa này hoàn toàn trái ngược lại với Paris, với khách hàng thân thuộc của Yves Saint Laurent trước đó. Có ghét thì hẳn phải có yêu. Một lượng khách hàng thân thiết cũ đã ra đi, nhóm khách hàng trẻ tuổi lại đến. Những cô cậu nhà giàu yêu thích văn hóa rock trẻ trung, bụi bặm là đối tượng khách hàng chính hiện nay, chưa kể đến các rockers hay ngôi sao ca nhạc. Vượt xa biên giới nước Mĩ và châu Âu, Saint Laurent cũng tạo nên cơn sốt tại châu Á.

 

DN-tin-160315-SL (4)

 

Bị đánh giá là không có giá trị sáng tạo, nhưng chính những món đồ trông bình thường ấy lại dễ mặc, dễ bán-yếu tố phân biệt cũng như quyết định thành công của Saint Laurent. Các món đồ như T-shirt, quần jeans skinny, trang phục dệt kim và nhất là đồ da là những thứ trang phục rất bình thường mà ai cũng phải có. Một chiếc áo khoác biker bằng da kiểu dáng cổ điển có giá hơn 4000$ vẫn rẻ hơn rất nhiều so với cùng loại mặt hàng của các thương hiệu cao cấp khác. Tương tự với các mặt hàng phụ kiện đồ da như túi xách, thắt lưng, giày cũng là những món thu lại lợi nhuận chính của thương hiệu.

 

DN-tin-160315-SL (3)

 

Khâu PR marketing cũng khéo léo không kém. Tuy hình tượng mới của thương hiệu có vẻ không đông đúc trong xã hội nhưng Hedi biết chắc họ là ai, vì vậy không khó để chọn lựa những người mẫu hay gương mặt đại diện phù hợp với thương hiệu, đem lại hiệu quả PR tốt nhất từ những người mẫu trẻ “cool kid” như  Cara Delevingne, Natalie Westling, Jeff Fribourg, Dylan Brosnan Sky Ferreira cho đến các tên tuổi nổi tiếng như  Courtney Love, Marilyn Manson, Daft Punk, Marianne Faithful…

Có thể nói Hedi Slimane là gã nghệ sĩ lập dị trong thế giới thời trang và cách làm thời trang thực sự không giống ai. Nhưng không thể phủ nhận thành công về thương mại với những con số mà bất kì thương hiệu nào cũng muốn đạt được. Và không chỉ thành công trong thương trường, Hedi còn thành công trong việc tạo nên một văn hóa trong ăn mặc.

Hoàng Lê (DNSGCT)

Từ khoá: Hedi SlimaneSaint LaurentYves Saint Laurent
Bài trước đó

MCT giới thiệu đồng hồ mới tại Baselworld 2015

Bài kế tiếp

Heineken đồng hành cùng giải đấu UEFA Champions League 2015

Bạn có thể quan tâm

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Heineken đồng hành cùng giải đấu UEFA Champions League 2015

Heineken đồng hành cùng giải đấu UEFA Champions League 2015

MỚICẬP NHẬT

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025

Vào tháng 7 tới, tại một căn phòng lộng lẫy giữa Paris hoa lệ, Sotheby’s sẽ tổ chức một phiên...

Xem thêmDetails
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 8

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

07/06/2025
Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025
EU 'tuyên chiến' hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

07/06/2025

NỔI BẬT

  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ - 4

    Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1277 chia sẻ
    Chia sẻ 511 Tweet 319
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1122 chia sẻ
    Chia sẻ 449 Tweet 281
  • 15 câu nói cực kỳ phũ phàng, có thể khiến bạn tụt hứng dù đang phấn khích đến đâu!

    347 chia sẻ
    Chia sẻ 139 Tweet 87
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.