Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Garmin toàn cầu – mảnh ghép tươi sáng trong bức tranh tăng trưởng chung

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
06/04/2022
Trong Chia sẻ, Nhịp số hoá

Garmin Việt Nam công bố kết quả kinh doanh với nhiều dấu ấn nổi bật tăng trưởng doanh thu 66%, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng chung ấn tượng của Garmin toàn cầu trong quý 4/2021 và năm tài chính 2021 (kết thúc vào ngày 25 tháng 12 năm 2021).

Garmin toàn cầu - mảnh ghép tươi sáng trong bức tranh tăng trưởng chung 1
Dòng đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner, trong đó Forerunner 245 là sản phẩm bán chạy nhất của phân khúc Fitness tại Việt Nam

Garmin toàn cầu tăng trưởng doanh thu 6 năm liên tiếp

 2021 đánh đấu năm thứ 6 liên tiếp tăng trưởng doanh thu của Garmin trên toàn cầu. Trong năm tài chính 2021, Tập đoàn Garmin ghi nhận doanh thu luỹ kế đạt kỷ lục mọi thời đại với 4,98 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước. Cả năm phân khúc kinh doanh chính của Garmin đều tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ hai chữ số: Thể dục cá nhân – Fitness (16%), Thể thao ngoài trời – Outdoor (14%), Hàng không – Aviation (14%), Hàng hải – Marine (33%) và Ô tô – Auto (26%). Tập đoàn Garmin cũng đạt tỷ suất lợi nhuận gộp 58%, tỷ suất lợi nhuận hoạt động 24,5% và thu nhập kinh doanh đạt kỷ lục 1,22 tỷ USD – tăng 16% so với năm trước.

Tính riêng quý 4/2021, Garmin toàn cầu ghi nhận mức doanh thu 1,39 tỷ USD, tăng trưởng chung 3% so với quý trước. Mảng Hàng không, Hàng hải và Ô tô đạt mức doanh thu tăng trưởng cao nhất lần lượt là 13%, 14% và 21%. Khép lại năm tài chính này, Garmin gặt hái được nhiều thành tựu và dấu ấn khẳng định vị thế dẫn đầu trong từng lĩnh vực hoạt động. Tiếp nối đà tăng trưởng mạnh mẽ từ 2021, Garmin sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới thú vị hơn, sẵn sàng đón chờ cơ hội cũng như thách thức trong 2022.

Garmin Việt Nam tăng trưởng 66% trong năm 2021

Garmin Việt Nam tự hào là mảnh ghép tươi sáng đóng góp lớn vào bức tranh tăng trưởng chung của Garmin toàn cầu. Bất chấp thách thức đại dịch, doanh thu luỹ kế của Garmin Việt Nam năm 2021 đã tăng trưởng 66% so với năm trước, nhờ vào nhu cầu sử dụng thiết bị đeo thông minh hỗ trợ theo dõi sức khoẻ ngày càng gia tăng. Trong đó, phân khúc smartwatch sức khoẻ và phong cách sống (Wellness) cùng phân khúc sản phẩm chạy bộ và đạp xe (Fitness) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong quý 3 và quý 4/2021.

Garmin toàn cầu - mảnh ghép tươi sáng trong bức tranh tăng trưởng chung 2
Venu 2 là dòng đồng hồ sức khoẻ và phong cách nổi bật của Garmin trong năm 2021

Cụ thể, doanh thu phân khúc smartwatch sức khoẻ và phong cách (Wellness) ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả, lên đến 172% trong năm 2021. Nổi bật là dòng sản phẩm Garmin Venu 2 với nhiều tính năng sức khoẻ nâng cao mới, đáp ứng nhu cầu tập thể dục tại phòng gym và tính năng trợ lý công nghệ hàng ngày cho người dùng.

Doanh thu phân khúc sản phẩm chạy bộ và đạp xe (Fitness) đạt tốc độ tăng trưởng 92% trong 2021, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Dưới tác động của đại dịch, người dùng ngày càng chuộng tập luyện thể thao trong nhà, chẳng hạn như tỷ lệ tập cardio trong nhà tăng 163% và chạy bộ trong nhà tăng 262%. Điều này giúp cho Forerunner 245 với tính năng thể thao chuyên dụng cùng mức giá hợp lý, đã trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc Fitness của Garmin Việt Nam năm 2021. Đồng thời, công ty cũng ra mắt máy tập đạp xe trong nhà Tacx Neo 2T với nhiều tính năng tối ưu, mang đến trải nghiệm sống động và êm ái nhất cho những người yêu thích môn đạp xe khi phải hạn chế ra ngoài.

Garmin toàn cầu - mảnh ghép tươi sáng trong bức tranh tăng trưởng chung 3
Garmin Venu 2 với những tính năng sức khoẻ nâng cao, đáp ứng nhu cầu tập luyện và công nghệ hằng ngày

Năm 2021, Garmin Việt Nam cũng đồng thời trình làng nhiều dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc Thể thao ngoài trời (Outdoor) như: máy tính lặn Descent và đồng hồ đánh golf thông minh Approach, nhằm phát triển hoàn thiện hơn hệ sinh thái sản phẩm.

Tỷ lệ khách hàng mới của Garmin Việt Nam năm 2021 tăng trưởng lên đến 50% so với năm trước. Sự gia tăng bứt phá này đến từ xu hướng chuyển đổi từ đồng hồ kim analog truyền thống sang đồng hồ thông minh của người dùng trong nước, vừa sử dụng các tính năng công nghệ hỗ trợ cho cuộc sống hiện đại, vừa theo dõi sức khoẻ và luyện tập thể thao.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai thành phố mà Garmin phát triển điểm bán hàng và kênh phân phối mạnh mẽ nhất. Năm 2021, Garmin đã mở rộng số lượng 300 điểm bán trực tiếp trên toàn quốc, gấp 03 lần số điểm bán kể từ thời điểm gia nhập thị trường Việt Nam năm 2020. Tại các địa điểm bán hàng, khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm Garmin để đưa ra quyết định mua hàng hiệu quả nhất. Số lượng kênh phân phối rộng khắp cũng đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng doanh thu của Garmin trong 2021.

Bên cạnh đó, Garmin còn khai trương hai cửa hàng thương hiệu tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ tất cả dòng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Trong đó, cửa hàng thương hiệu Garmin Hà Nội đã ra mắt hồi tháng 4/2021 và cửa hàng thương hiệu Garmin TP. Hồ Chí Minh có mặt vào tháng 2/2022.

Garmin toàn cầu - mảnh ghép tươi sáng trong bức tranh tăng trưởng chung 4
Cửa hàng thương hiệu Garmin toạ lạc tại TPHCM được khai trương vào tháng 2-2022

Chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh của Garmin tại Việt Nam sắp tới, Ivan Lai – Giám đốc Khu vực Garmin cho hay: “Năm 2022, Garmin sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm phân khúc cao cấp, đáp ứng các tiêu chí về: tính năng hỗ trợ thể thao, theo dõi sức khoẻ và tính năng thông minh hỗ trợ đời sống hàng ngày cho người dùng. Nền kinh tế đang trên đà phục hồi và mối quan tâm đến sức khoẻ – luyện tập thể thao tăng cao sau đại dịch, hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả kinh doanh tích cực cho Garmin Việt Nam trong 2022. Đồng thời, Garmin Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng các kênh phân phối và cửa hàng thương hiệu, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng và đầy đủ mọi sản phẩm trong hệ sinh thái lẫn dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng những người yêu thể thao Việt Nam, mang đến nhiều trải nghiệm nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày”.

Từ khoá: Approachđồng hồ đánh golfGarmin toàn cầukết quả kinh doanhmáy tính lặn Descentphân khúc cao cấpThể thao ngoài trời

Bạn có thể quan tâm

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

13/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025
Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?
Chia sẻ

Cần Giờ thành trung tâm hạ tầng: Làm gì để phát huy thế mạnh?

08/10/2025
HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

02/10/2025
Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

01/10/2025
Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong
Chia sẻ

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025

DOANH NHÂN+ĐỀ XUẤT

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025

Báo cáo Connected Consumer quý II/2025 của Decision Lab hé mở một bức tranh sinh động về hành vi người...

Xem thêmDetails
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025

Đến nay, hầu hết các nhà tiếp thị đều đã quen với sự hiện diện của AI. Nó có thể...

Xem thêmDetails
Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam
Góc nhìn

Phổ biến ở phương Tây nhưng vì sao quảng trường lại vắng bóng tại các đô thị cổ ở Việt Nam

Đăng bởi KTS Trần Tuấn
20/10/2025

Nếu như đô thị phương Tây luôn có quảng trường làm trung tâm tương tác cộng đồng, thì đô thị...

Xem thêmDetails
Trước Sau
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.