Ford Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi đối với gần 1.796 chiếc xe SUV cỡ lớn Explorer được sản xuất từ 13-2-2016 đến 25-10-2017 do lỗi phần khung ghế.
Nguyên nhân được đưa ra là phần khung ghế chỉnh điện phía trong có phần hoàn thiện không đúng, để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người sử dụng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm.
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong năm 2020 cho mẫu xe này. Trước đó, vào tháng 6-2019 cũng có tới 672 xe SUV Ford Explorer sản xuất từ ngày 26-5-2010 đến 24-1-2017 cũng bị triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.
Theo đó, đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết năm 2022. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Thời gian sửa chữa mất khoảng 4 giờ/xe.
Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với duy nhất một phiên bản “Limited” sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng dung tích 2.3L tăng áp Ecoboost cho công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift, đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh 4WD có khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử, có giá bán 2,139 tỉ đồng/chiếc.