Trong báo cáo Phát triển bền vững thường niên lần thứ 19, Tập đoàn Ford Motor công bố đã hoàn thành mục tiêu cắt giảm lượng khí thải CO2 trong sản xuất sớm hơn tám năm so với kế hoạch.
Trên thực tế, Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến, cụ thể là lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất đã giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010 – 2017, tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ 728.000 phương tiện giao thông trong một năm.
Việc cắt giảm lượng khí thải CO2 trong sản xuất thông qua sự tiết kiệm năng lượng và cải thiện năng suất tại các cơ sở sản xuất. Ví dụ, trong năm 2017, nhà máy của Ford tại Thái Lan đã lắp đặt hơn 1.000 đèn LED, giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 630.000kWh/ năm. Đồng thời, sự ra đời của công nghệ sơn mới tiết kiệm năng lượng để vận dụng trong quy trình sơn xe cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Tại Trung Quốc, các nhà máy Ford Changan đang vận hành hệ thống xử lý khí thải sơn, hai trong số đó đạt mức xả thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) hàng đầu tại Ford. Cơ sở lắp ráp Chennai tại Ấn Độ đang lắp đặt máy pha oxít để kiểm soát mức thải VOC từ ống xả của lò sơn. Tại Thái Lan, một hệ thống lập trình sơn tân tiến đã được phát triển với khả năng cắt giảm tới 70% thể tích dung môi sử dụng trên mỗi xe.
Ford vẫn đang tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải ôtô bằng cách đóng góp vào các hoạt động giảm thiểu lượng khí CO2 trong sản xuất theo Hiệp định Paris. Tập đoàn này cũng đề ra hướng đi cho tương lai thông qua khoản đầu tư 11 tỉ USD để đưa vào sử dụng 40 mẫu xe hybrid (gắn hai động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe điện toàn phần vào năm 2022.
Độc giả có thể xem toàn bộ báo cáo tại sustainability.ford.com.