“Một động cơ ấn tượng trên một chiếc xe tuyệt vời. Động cơ sáu xilanh phẳng, 2.7 lít là kiệt tác của trung tâm công nghệ Porsche kết hợp giữa hiệu suất và một hệ thống động cơ thể thao với hiệu quả nhiên liệu ấn tượng”. Đây cũng là điều biên tập viên nổi tiếng Dean Slavnich từ tạp chí “Engine Technology International Magazine” ủng hộ quyết định của ban giám khảo.Tờ tạp chí Anh đã trao giải thưởng cho các động cơ xuất sắc nhất trong 15 năm qua.
Ban giám khảo cũng đánh giá cao sự linh hoạt và thích ứng, hiệu suất và vận hành trơn tru của động cơ phẳng với dung tích nhỏ nhất từ Porsche. Động cơ thể thao thừa hưởng từ động cơ 3.4 lít dựa trên nguyên tắc tính giảm dung tích, cùng với hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung) trang bị cho Cayman cung cấp 275 mã lực (202 kW) kết hợp với mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC 7.7 lít/100km (180g/km CO2).
Với công suất 101.6 mã lực/lít, động cơ sáu xilanh này vượt qua giới hạn kỳ diệu của động cơ với dung tích 100 mã lực/lít. Đây là lần thứ tư động cơ phẳng Porsche đã đánh bại trong cuộc chiến cạnh tranh giữa các động cơ tốt nhất trên thế giới. Năm 2007, động cơ 911 Turbo đã được công nhận trong danh mục của các động cơ với dung tích 3-4 lít.
Năm 2008, động cơ phẳng tăng áp 3.6 lít với công suất 480 mã lực giành giải thưởng ở hạng mục động cơ dung tích mở. Năm 2009, động cơ sáu xilanh 3.8 lít trang bị trên 911 Carrera S được vinh danh là “Động cơ mới xuất sắc nhất”. Giải thưởng “Động cơ của năm” được bầu chọn bởi 87 nhà báo chuyên về xe hơi hàng đầu đến từ 35 quốc gia và các động cơ được đánh giá qua các tiêu chí khác nhau. Cùng với sức mạnh động cơ, kết hợp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các đặc tính lái xe và sự tiện nghi, thì việc sử dụng các công nghệ tiên tiến cũng được đánh giá cao.
(DNSGCT)