Thương mại điện tử (TMĐT) với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến trên thế giới, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Tại VN, bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới khi các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước đều hướng đến mô hình đa kênh với khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến.
Để nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về xu thế thương mại điện tử cũng như tầm quan trọng của việc hiện diện trực tuyến và tiếp thị trực tuyến, trao đổi tại diễn đàn Toàn cảnh TMĐT VN (VOBF) 2017 diễn ra tại Hà Nội hôm 24-2, các chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh TMĐT như Google, Nielsen, Facebook, Vietnam Post, Alibaba, Mắt Bão, Verisign… cho rằng mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website chất lượng cao để tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Có tới 77% các doanh nghiệp nhỏ cho rằng website là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để hình thành nhận thức và nâng cao quan hệ khách hàng. Sử dụng tên miền mở rộng uy tín sẽ đem lại cho các doanh nghiệp sự tín nhiệm nhất định. Các doanh nghiệp được khuyến khích sử dụng tên miền .com, tiêu chuẩn toàn cầu cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến.