XẾP HẠNG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ THU NHẬP
Từ năm 2013, Ngân hàng Thế giới hằng năm đều công bố nghiên cứu đánh giá xếp hạng môi trường kinh doanh các nước. Từ bảng xếp hạng năm 2014, tuần qua lại nổi lên một câu hỏi: hình như Việt Nam là trường hợp đặc biệt?
NÊN GIAO VIỆC CHO NHÂN VIÊN KHI NÀO?
Một số nhà quản lý thường muốn giao phó tất cả công việc cho nhân viên vì quan niệm rằng nhiệm vụ chính của họ là tổ chức, sắp xếp công việc và hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên hoàn thành các công việc được giao. Tuy nhiên, cũng có một số nhà quản lý muốn tự mình làm hết những việc mà họ cho rằng quan trọng và nghĩ rằng nếu họ không “nhúng tay vào” thì mọi việc khó có thể đạt được kết quả như mong đợi. Câu hỏi đặt ra là giao phó công việc như thế nào cho hiệu quả, khi nào nên giao việc và khi nào không nên giao việc cho nhân viên? Dưới đây là lời khuyên của Sara McCord, một chuyên gia quản trị nhân sự, cây bút thường xuyên của tờ The Daily Muse.
KHỞI ĐẦU SỚM CHO HÀNH TRÌNH DU HỌC
Du học từ bậc phổ thông trung học là lựa chọn mang đến nhiều băn khoăn và lo lắng cho các bậc phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những lựa chọn du học phổ biến nhất hiện nay vì khi du học từ sớm, học sinh sẽ có nhiều thời gian hơn để thích nghi với hệ thống giáo dục mới. Một trong các hình thức du học từ bậc phổ thông trung học phổ biến nhất hiện nay là chương trình Giao lưu văn hóa tại Mỹ. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho học sinh vẫn còn ở bậc trung học để các bạn có sự hỗ trợ cần thiết mà vẫn đủ tự do để có thể học tập và trưởng thành.
Xếp hạng môi trường kinh doanh và thu nhập
Dòng thời sự
Tài chính – chứng khoán: Tiếp tục giằng co
Nhân sự: Nên giao việc cho nhân viên khi nào?
Du học: Khởi đầu sớm cho hành trình du học
Quốc tế
Hoạt động doanh nghiệp
Marketing: Lợi ích của các chương trình đăng ký thành viên cho khách hàng
NHÀ NÀO CŨNG THẾ
“Sao thằng con nhà mình chỉ chơi, không thích học?”. Nếu bạn hỏi thử câu này với các bạn đồng nghiệp ở cơ quan công sở hay công ty mà xem. Thế nào cũng có người nói, tìm một đứa thích học bây giờ chắc không ra. Vậy sao báo chí vẫn đăng con nhà nghèo hiếu học vươn lên, giành giải nọ kia, cả giải quốc tế cũng có nữa? Không hiểu tìm những đứa đó ở đâu bây giờ?
DỊCH TIÊU CHẢY CẤP CÓ NGUY CƠ BÙNG PHÁT TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Theo báo cáo của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh công bố ngày 26-7, đã có đến 3.719 ca tiêu chảy cấp được ghi nhận trong sáu tháng đầu năm ở TP.HCM, tập trung nhiều nhất ở huyện Bình Chánh. Trong số đó đã có hai trẻ tử vong vì căn bệnh này trong tháng 7-2014. Nhận thấy mức độ nguy hiểm của dịch tiêu chảy cấp đang ngày càng nghiêm trọng, Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh thành trên cả nước tích cực triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dịch lây truyền qua đường tiêu hóa, nhất là dịch tiêu chảy cấp trong ngày 31-7 vừa qua.
“ÔNG VUA” TRANH GIẢ WOLFGANG BELTRACCHI
Được coi là tay làm tranh giả xuất sắc nhất thế giới từ trước tới nay, Wolfgang Beltracchi đã gặt hái thành công đến độ hàng loạt nhà sưu tập và những chuyên gia hội họa hàng đầu trở thành nạn nhân của ông ta trong suốt nhiều năm. Chỉ mãi đến khi “ông vua tranh giả” bị tóm cổ thì nhiều người mới biết mình đã mua nhầm tranh của Beltracchi vẽ thay vì tác phẩm của các bậc thầy hội họa hiện đại!
GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO MỘT KHÔNG GIAN NHỎ
Trong lĩnh vực kiến trúc, việc xử lý những không gian nhỏ vừa là một thách thức, vừa là một cơ hội sáng tạo đối với các nhà thiết kế. Họ phải đầu tư nhiều hơn về mặt ý tưởng để có được những giải pháp tối ưu. Với những người đang làm việc tại Công ty Group A thì cơ hội của họ chính là văn phòng của doanh nghiệp này trong một không gian rộng chưa tới 50 mét vuông.
MITSUBISHI MOTORS THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Nhận thấy tiềm năng thị trường xe hơi tại Việt Nam nhiều triển vọng, cộng với mức tăng trưởng kỷ lục của hãng tại thị trường toàn cầu trong năm 2013, Mitsubishi Motors Corporation (MMC) thông qua Vina Star Motors (Vinastar) – nhà sản xuất và phân phối độc quyền của MMC – quyết định chuyển hướng kinh doanh tập trung mạnh vào thị trường Việt Nam với mục tiêu 3.000 xe trong năm 2014 và 10.000 xe vào năm 2018.
Gia đình: Chuyện nhà tôi: Nhà nào cũng thế
Sức khỏe: Dịch tiêu chảy cấp có nguy cơ bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh
Hội họa: “Ông vua” tranh giả Wolfgang Beltracchi
Tiêu điểm: Jang Dong Gun – Nước mắt sát thủ
Nội thất: Giải pháp hiệu quả cho một không gian nhỏ
Xe hơi: Mitsubishi Motors thay đổi chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam
Thể thao: Djokovic và Federer cùng trở lại
DU LỊCH KẾT HỢP THAM DỰ TRIỂN LÃM, HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Phục vụ cho nhu cầu hội nhập và giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Fiditour, Lien Bang Travelink và một số công ty du lịch giới thiệu dòng tour hội chợ đưa khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đến với các sự kiện thương mại uy tín diễn ra khắp thế giới. Trong đó, hội chợ của các ngành in ấn, thủy sản, công nghệ và máy móc nông nghiệp, thiết bị y tế và phòng thí nghiệm… được xem là những sự kiện thương mại quan trọng trong sáu tháng còn lại của năm 2014. Bên cạnh đó, các công ty du lịch sẽ linh hoạt bố trí thêm thời gian tham quan và trải nghiệm đời sống của đất nước sở tại để giúp khách hàng thư giãn sau các buổi làm việc cũng như tìm hiểu sâu hơn về môi trường kinh doanh tại chỗ.
HÀNH HƯƠNG NÚI POPA
Cách trung tâm Bagan khoảng 50 cây số về hướng đông nam, Popa là điểm hành hương nổi tiếng của Myanmar. Ngọn núi lửa đã tắt này thờ tất cả thần linh của cả đất nước từ hơn một ngàn năm nay. Do nằm đơn độc giữa trung tâm Myanmar nên người dân tin Popa là biểu tượng của núi Tu Di, trung tâm của vũ trụ và nhân loại. Đền thờ trên đỉnh núi lưu giữ rất nhiều tượng Phật lớn.
CÁ KHOAI VEN BIỂN TRẦN ĐỀ
“Gió lên rồi căng buồm cho khoái/ Gác chèo lên ta nướng khô khoai/ Nhậu cho tiêu hết mấy chai…” – đó là lời bài Lý kéo chài dân ca Nam bộ, ở đây khô khoai là khô cá khoai, vốn có nhiều ở vùng cửa sông, ven biển.
Du lịch: Du lịch kết hợp tham dự triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế
Đi Đông đi Tây: Hành hương núi Popa
Hàng không: Máy bay vẫn là phương tiện vận chuyển an toàn nhất
Ẩm thực: Cá khoai ven biển Trần Đề
MIỀN NHIỆT ĐỚI
Mẫu phụ kiện mới được chọn lọc là từ bộ sưu tập đầu tay của Nicolas Ghesquière, giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu Louis Vuitton. Phụ kiện bao gồm túi xách lockit, workbag,… trong thiết kế thanh lịch và màu sắc nóng bỏng của miền nhiệt đới đầy nắng gió. Dường như Nicolas Ghesquière đã mang đến làn gió mới cho thương hiệu thời trang danh tiếng nước Pháp này.
Thời trang: Miền nhiệt đới
Câu chuyện thời trang: Sự huy hoàng của họa tiết thời Phục hưng
Làm đẹp: 5 dấu hiệu chỉ báo cơ thể thiếu nước
Lựa chọn cuối tuần: Nước dưỡng tinh chất Micro Essence – xu thế mới trong dưỡng da
DNSG CT 569
Phát hành ngày: 6/8/2014
Giá bán: 18.700 đ
Báo phát hành trên Toàn Quốc vào ngày thứ 4 hàng tuần tại các sạp báo, bưu điện.