Do khoảng cách của áo vàng và áo xanh đã được tay đua Petr Rikunov (TLT) đào sâu hơn sau chặng 11, nên chặng này ê kíp Tập đoàn Lộc Trời chủ yếu bảo vệ thành quả của Petr Rikunov (TLT) nên chỉ làm đầu kéo cho tốp đông và giữ khoảng cách an toàn với tốp đầu.
Vì thế các ê kíp TP.HCM New Group, Quân Khu 7, Vinama TP.HCM, Đồng Nai, Vĩnh Long … liên tục đánh phá để bứt đi, một nhóm hơn 10 tay đua thoát đi thành công, chủ yếu chỉ để tranh chấp chiếc áo trắng và chiếc áo cam dành cho các nội binh.
Tại 3 sprint dọc đường lần lượt các tay đua Nguyễn Văn Bình (HCM), Đặng Thành Được (KEN) và Đặng Văn Bảo Anh (CVL) cán mức sprint dọc đường đầu tiên.
Cách đích 30km tốp đông tăng tốc rút ngắn dần khoảng cách chỉ còn không qua 30 giây, khi vào đến địa phận TP Buôn Ma Thuột cách đích 5km, tốp đông phía sau bắt vào tốp đầu, cùng đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.
Tại đích đến TP Buôn Ma Thuột một lần nữa tay đua Trần Tuấn Kiệt (DPG) với nước rút dũng mãnh, anh đã chiến thắng Nguyễn Tấn Hoài (TLT) và Nguyễn Văn Bình (HCM) với thành tích 4:10’39”, tốc độ trung bình 41.891 km/g, tay đua Petr Rikunov về trong tốp đông nên vẫn tiếp tục bảo vệ thành công hai chiếc áo vàng và áo xanh.
Chiếc áo trắng vẫn là tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (QK7) khi anh hơn Lê Hải Đăng (DDT) đến 1’34”.
Áo cam ấn tượng thuộc về Tăng Quý Trọng (TLT) trong khi phía sau anh là đồng đội Lê Ngọc Sơn (TLT) kém 7 giây, Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Thắng (VIN) sếp sau nhưng kém đến 54 giây.
Đồng đội sau 12 chặng không thay đổi.
Trong công tác thiện nguyện, bà Lê Thị Lan CT HDQT Cty TNHH Tôn Liêm Lan nhà phân phối của TDA đã trao 30 triệu đồng tài trợ học bổng tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường học.
Ngày mai 16/4 đoàn đua tiếp tục chăng 13 từ TP Buôn Ma Thuộc về TP Nha Trang dài 189km, các tay đua sẽ đổ 2 đèo M’Drak và Phượng Hoàng với 3 sprint dọc đường, tiếp tục sẽ là cuộc chiến của các nội binh để tranh chấp hai chiếc áo trắng và áo cam ấn tượng.
Ảnh: Dư Hải