Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. đã hợp tác với Qualtrics and Research Now SSI tiến hành khảo sát 2.500 người tiêu dùng VN trong quý III năm nay. Cuộc khảo sát bao gồm các câu hỏi để khám phá về cách mà người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng bán lẻ và mua sắm. Ngày 25-9, họ đã công bố kết quả từ hai nghiên cứu về những cơ hội mà các nhà tiếp thị VN có thể vận dụng trong công việc của mình.
Hiện nay, người mua sắm trực tuyến đa kênh không còn chỉ tìm kiếm và lưu các sản phẩm trên những ứng dụng điện thoại, mà gần như họ sẽ thực hiện đến thao tác cuối cùng trong việc mua sắm. Cùng lúc đó, các nhà bán lẻ lớn đã sẵn sàng thiết lập và thực hiện các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để đáp ứng xu hướng này, thực hiện các lợi ích trong việc thu hút khách hàng, chuyển đổi và tái tương tác với khách. Để theo kịp hành vi của người mua sắm ở VN và duy trì hoặc tăng doanh số bán hàng, các nhà bán lẻ khác cần đánh giá xu hướng này và tập trung mạnh hơn vào tiếp thị kỹ thuật số.
Quảng cáo trực tuyến tại VN có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 27% (CAGR) trong giai đoạn 2014 – 2017. Theo dự báo, đếnnăm 2022, có tới 89% tổng ngân sách tiếp thị sẽ được đầu tư vào mảng trực tuyến.
Hơn 90% người tiêu dùng VN mua sắm ít nhất một lần một tháng bằng cách sử dụng một ứng dụng bán lẻ, trong khi 60% làm điều này ba lần hoặc nhiều hơn mỗi tháng. Vì vậy, đối với những người tiêu dùng quan tâm đến tính di động và thuận tiện, các nhà tiếp thị nên tập trung xây dựng các ứng dụng mua sắm hấp dẫn.
Khá nhiều người tiêu dùng đang dần chấp nhận các quảng cáo trong ứng dụng bán lẻ (hơn 75% đã nhấp vào quảng cáo hiển thị hình ảnh và tiếp tục mua sản phẩm đã được quảng cáo). Do đó, các nhà tiếp thị cũng nên tập trung tạo ra những chiến dịch mới, những ý tưởng mới nhằm thu hút người mua sắm đa kênh.