Hãng xe thể thao hạng sang Porsche chuẩn bị cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc 911 Carraera vào ngày 12-12 tại Đức. Đồng thời, tại Việt Nam hãng xe này cũng bắt đâu nhận đơn đặt hàng bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng, giá thực tế các phiên bản của dòng xe này lần lượt: 911 Carrera: 6.270 tỉ đồng, 911 Carrera S: 7.140 tỉ đồng, 911 Carrera Cabriolet: 7.060 tỉ đồng và 911 Carrera S Cabriolet: 7.920 tỉ đồng.
Porsche là một trong những dòng xe bán chạy nhất thế giới trong hàng thập kỉ qua. Hơn 40 năm kinh nghiệm sản xuất động cơ dành cho các xe đua và xe thương mai, lần này sản phẩm ra đời áp dụng nhiều động cơ mới, hiện đại , khung gầm cải tiến và hệ thống quản lý liên lạc mới 911 Carrera đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho sự năng động khi lái xe thể thao.
Động cơ được trang bị 911 Carrera mới thiết lập giới hạn mới cho các tiêu chí về hiệu suất. Khả năng đánh lái trục bánh sau lần đầu tiên được trang bị tùy chọn trên dòng xe Carrera S mang đến sự năng động khi điều khiển xe. Với hệ thống tăng áp đối đỉnh đem lại cho người lái những xúc cảm mãnh liệt 370 mã lực (272 kW) ở 911 Carrera và 420 mã lực (309 kW) ở 911 Carrera S sẽ mang lại công suất thể thao ưu việt hơn bao giờ hết. Khối động cơ trên cả hai phiên bản đều có dung tích 3 lít và tăng 20 mã lực (15KW) so với phiên bản tiền nhiệm. 911 Carrera S có công suất lớn hơn là do được trang bị công nghệ tăng áp với bộ nén được tinh chỉnh, hệ thống xả đặc biệt và hệ thống quản lý động cơ được cải tiến.
Động cơ mới của Porsche đặc biệt hơn với mô-men xoắn tăng thêm đến 60 Nm (tùy vào từng dòng xe) có thể đạt cực đại 450 Nm và 500 Nm, tương đương số vòng tua máy trên một phút nằm trong khoảng 1.700 đến 5.000 ở cả hai phiên bản giúp đảm bảo hiệu suất lái tuyệt vời và với mức tối đa 7.500 vòng/phút, thế hệ động cơ mới vượt trội hơn nhiều so với các động cơ tăng áp thông thường – kèm theo đó là âm thanh vang đặc trưng của động cơ Porsche.
Thế hệ 911 đều được nâng cấp về hiệu suất và tính hiệu quả nhiên liệu so với phiên bản tiền nhiệm. Trung bình khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu đến 12%, giảm đến 1 lít cho mỗi 100 km. Phiên bản 911 Carrera trang bị hộp số PDK chỉ tiêu thụ ở mức 7,4 lít/100 km (giảm 0,8 lít/100 km), 911 Carrera S với hộp số PDK tiêu thụ 7,7 lít/100 km (giảm 1,0 lít/100 km).
Hiệu suất của 911 mới cũng vô cùng ấn tượng: với trang bị hộp số PDK và Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono, 911 Carrera Coupe giờ đây tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 4,2 giây, nhanh hơn 2 phần 10 giây so với thế hệ trước, trong khi con số tương ứng ở 911 Carrera S là 3,9 giây (cũng nhanh hơn 0,2 giây) – chiếc 911 đầu tiên trong gia đình Carrera đạt dưới mức 4 giây cho thông số này. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản này cũng được cải thiện rõ rệt: với 911 Carrera, con số này lên đến 295 km/giờ (tăng 6 km/giờ) và đạt mức 308 km/giờ (tăng 4 km/giờ) ở phiên bản 911 Carrera S.
Kết hợp với tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono, 911 Carrera lần đầu tiên được trang bị công tắc chọn chế độ tích hợp trên vô-lăng, tương tự như công tắc chọn chế độ hybrid ở 918 Spyder. Công tắc gồm bốn chế độ lái: “Normal” (Thông Thường), “Sport” (Thể Thao), “Sport Plus” (Thể Thao Cao Cấp) và “Individual” (Cá Nhân). Ở từng bộ phận xe, các thiết lập cuối cùng cho phép người lái tùy chỉnh và lựa chọn cấu hình thích hợp nhất.
Về ngoại thất có thể nhận thấy cũng được thay đổi toàn diện 911 Carrera: từ cụm đèn pha mới với đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm cho đến tay nắm cửa không có ốp trang trí, nắp khoang động cơ phía sau được thiết kế lại với các tấm chắn nằm theo chiều dọc và cụm đèn hậu mới – bao gồm cả đèn phanh bốn điểm đặc trưng. Bên trong khoang nội thất, Hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới được trang bị tiêu chuẩn của Porsche với màn hình cảm ứng mang đến một loạt các chức năng tiện dụng và thao tác đơn giản.
(DNSGCT)