Các thương hiệu thời trang kết hợp dấu ấn đặc trưng với văn hóa Á Châu, tạo nên những BST đa dạng từ đơn giản đến phá cách, trừu tượng.
Vào khoảng thời gian này hằng năm, hàng loạt các thương hiệu thời trang cao cấp ra mắt bộ sưu tập giới hạn dành riêng cho Tết Nguyên Đán. Bên cạnh hai tông màu đặc trưng đỏ, vàng, hình ảnh chú chuột biểu tượng của năm Canh Tý cũng được biến tấu đa dạng trên các thiết kế quần áo, phụ kiện.
GUCCI
Hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney hợp tác cùng Gucci chào đón “năm của Chuột” bằng bộ sưu tập cơ bản (capsule collection) gồm giày dép, túi xách, hàng da, khăn và quần áo. Thiết kế gây hào hứng nhất chính là chiếc túi canvas Mini GG Supreme được may từ những mảnh vải từ thập kỷ 80 được phục chế bằng công nghệ hiện đại. Buổi chụp hình quảng bá cho BST cũng lấy bối cảnh tại Disneyland.
LOUIS VUITTON
Thương hiệu thời trang Louis Vuitton ra mắt một số phụ kiện theo chủ đề Xuân Canh Tý 2020, bao gồm phụ kiện như móc khóa, hộp đựng Airpod, thắt lưng, ví, túi xách và hộp trang trí với màu đỏ và hình ảnh chú chuột làm chủ đạo.
BURBERRY
Đỏ là gam màu tượng trưng cho sự may mắn và phồn thịnh trong năm mới. Burberry đã quyết định ra mắt bộ sưu tập lấy sắc đỏ làm chủ đạo dành cho cả nam và nữ, nổi bật là đôi giày Union và chiếc túi xách Lola. Hình ảnh chú chuột được lồng ghép vào hai kí tự đầu của Thomas Burberry, trở thành họa tiết chung xuyên suốt bộ sưu tập.
GIVENCHY
Givenchy ra mắt bộ sưu tập cơ bản lấy chủ đề là trí khôn của loài gặm nhấm đã giành chiến thắng trong cuộc đua của 12 con giáp, đồng thời cũng tôn vinh sự tự do. Dòng sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữ bao gồm áo thun, áo nỉ, áo len và áo khoác. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiết kế của những năm 1970. 4 chữ G đặc trưng của thương hiệu xen kẽ với hình ảnh những chú chuột tạo nên hiệu ứng trừu tượng độc đáo.
DIOR
NTK Christian Dior từng cho rằng đỏ là “màu của sự sống”. Tiếp nối BST năm trước, Dior vẫn sử dụng tông đỏ làm chủ đạo, đồng thời thêm điểm nhấn là hình ảnh phượng hoàng – biểu tượng cho sức mạnh, sự tự do và sự tái sinh. Mẫu túi Lady Dior, túi Dior Book Tote và túi Saddle được tô điểm tinh tế bằng cánh hoa và hình ảnh phượng hoàng đang sải cánh bay. Các chi tiết khớp nối vàng hay đính hạt cườm tăng thêm vẻ sang trọng cho bộ sưu tập lần này.
MOSCHINO
Chú chuột Micky của Moschino khác lạ với hàm răng nhọn và chiếc mũi dài. Thiết kế của Jeremy Scott ắt hẳn chẳng dành cho những người yếu bóng vía. Hình tượng mới, độc đáo của Moschino là họa tiết trên trang phục cho cả nam và nữ, bao gồm áo khoác, váy đầm cùng một số phụ kiện đậm chất thể thao khác.
CHLOÉ
Trái ngược hoàn toàn với Moschino, chú chuột trong bộ sưu tập của Chloé vừa đáng yêu vừa lãng mạn. Mang tông màu pastel ngọt ngào phù hợp với không khí mùa Xuân, bộ sưu tập vẽ nên hình ảnh một chú chuột tinh nghịch, sống động, thực tả tinh thần tự do mà thương hiệu thời trang này luôn hướng đến. Các sản phẩm như túi, hàng da, giày dép và áo thun đều sở hữu những gam màu vui vẻ, hạnh phúc.
FENDI
Fendi chào Xuân Canh Tý với bộ sưu tập gồm túi Peekaboo và Baguette trong tông màu hồng phấn hoặc phủ kim tuyến. Màu đỏ truyền thống xuất hiện trong các sản phẩm dành cho nam, bao gồm giày, túi đeo chéo có in hình một chú chuột kiểu “góc cạnh”, kết hợp với chi tiết Bugeye đặc trưng của thương hiệu.
LONGCHAMP X MR BAGS
Nhắm thẳng vào thị trường tỉ dân, Longchamp cho ra mắt bộ sưu tập mới “bắt tay” với Liang Tao (Mr. Bags) – “Ông trùm” quyền lực nhất thị trường túi xách hàng hiệu Trung Quốc. Quyết định không in bất kì chú chuột nào lên sản phẩm, Longchamp chọn hình ảnh khối phô mai vàng tươi để gợi nhắc đến hình tượng con giáp này. Bộ sưu tập bao gồm túi tote, túi microbag và áo thun. Chi tiết vạt nắp da của túi bị “gặm nhấm” cũng là một điểm nhấn khéo léo của thương hiệu Pháp.