Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển mình sang kỷ nguyên sạch và yên tĩnh, có hơn một nghìn người đã chọn lăn bánh theo hướng khác – êm ái hơn, bền vững hơn và đầy phong cách. Đó là khi 1.000 chiếc BYD Sealion 6 chính thức đánh dấu một chương mới cho khái niệm SUV hybrid tại Việt Nam.
Chỉ ba tháng kể từ khi được ra mắt vào ngày 18.4.2025 tại Hà Nội, Sealion 6 đã nhanh chóng chạm mốc 1.000 xe bàn giao – một con số không chỉ nói lên hiệu quả kinh doanh, mà còn phản ánh một điều sâu sắc hơn: thị trường Việt Nam đang thực sự đón nhận một phong cách sống mới. Một phong cách sống nơi công nghệ DM-i Super Hybrid không chỉ là “công nghệ”, mà là trải nghiệm sống: im lặng như xe điện, linh hoạt như xăng, tiết kiệm như không tưởng.
Giám đốc điều hành BYD Việt Nam – ông Võ Minh Lực – không ngần ngại gọi 1.000 khách hàng đầu tiên là “những người tiên phong” của kỷ nguyên xe thông minh. Và quả thật, để chọn một chiếc xe không chỉ vì sức mạnh động cơ mà còn vì lý tưởng sống, người ta cần nhiều hơn là tiền – họ cần một tầm nhìn.
Khi công nghệ là cách bạn cảm nhận thế giới
Sealion 6 không đơn thuần là một chiếc SUV, mà là tổ hợp công nghệ gói trọn trong vóc dáng thể thao hiện đại. Trái tim của chiếc xe là hệ truyền động DM-i Super Hybrid – một kỳ tích kỹ thuật do chính BYD phát triển.
Blade Battery – Cuộc cách mạng thầm lặng
Ở phần lõi, Sealion 6 sử dụng pin Blade Battery – loại pin LFP (Lithium Iron Phosphate) với thiết kế dạng thanh mỏng độc đáo, nổi bật với ba ưu điểm: an toàn tuyệt đối, độ bền cao và khả năng tối ưu hóa không gian. Nhờ thiết kế này, nguy cơ cháy nổ giảm đáng kể, đồng thời kéo dài tuổi thọ pin đến hơn 3.000 chu kỳ sạc.
DM-i: Khi xe hybrid không còn nửa vời
Không giống những hệ hybrid truyền thống chỉ hỗ trợ tiết kiệm xăng ở tốc độ thấp, công nghệ DM-i giúp Sealion 6 vận hành chủ yếu bằng mô-tơ điện ở mọi dải tốc độ, cho cảm giác lái tương đương một chiếc xe điện thực thụ. Động cơ xăng 1.5L chỉ đóng vai trò cung cấp điện hoặc hỗ trợ trong những tình huống cần thiết – như leo dốc hoặc tăng tốc tức thời.
Kết quả là: vận hành êm mượt như xe điện, nhưng lại không lệ thuộc vào trạm sạc. Bạn có thể chạy thuần điện 100km mỗi ngày trong thành phố, và dễ dàng di chuyển xa đến gần 1.800 km nhờ khả năng sạc + đổ xăng kết hợp – một giải pháp lý tưởng cho những ai muốn “xanh” nhưng chưa sẵn sàng “toàn điện”.
3,3L/100km – Một con số định nghĩa lại khái niệm tiết kiệm
Ở mức tiêu thụ chỉ 3,3 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn, Sealion 6 không chỉ làm hài lòng những người yêu công nghệ mà còn chạm đến cảm xúc của những ai đề cao hiệu quả và sự thanh thoát trong từng chuyển động.
Khi hạ tầng và dịch vụ là phần nối dài trải nghiệm
Với gần 700 trạm sạc trải dài khắp 29/34 tỉnh thành, bao gồm sạc nhanh DC và sạc tiêu chuẩn AC, hệ sinh thái của BYD đang dần hình thành một mạng lưới vững chắc. Hơn cả một thương hiệu xe, BYD thể hiện vai trò như một nhà kiến tạo hạ tầng, một đối tác chiến lược trong hành trình chuyển dịch sang giao thông xanh tại Việt Nam.
Khi giá trị không chỉ nằm ở con số
Từ xe thứ 1.001, BYD chính thức công bố giá bán lẻ: 839 triệu đồng cho bản Dynamic và 936 triệu đồng cho bản Premium. Đây không chỉ là mức giá để “mua” một chiếc SUV – đó là chi phí để sở hữu một lối sống mới, nơi công nghệ không làm bạn choáng ngợp mà âm thầm phụng sự, nơi bạn không cần hét to để được chú ý, chỉ cần lướt qua là đủ tạo dấu ấn.
Và dù bạn chọn sắc Xám Harbour, Đen Delan hay Trắng Arctic – mỗi lựa chọn đều là một phần trong tuyên ngôn cá nhân của người lái.
Tương lai không chờ ai – và 1.000 người đã không chờ
Khi xe không chỉ là phương tiện, mà là phản chiếu lối sống. Khi động cơ không chỉ tạo lực, mà khơi gợi cảm xúc. Khi một thương hiệu như BYD xuất hiện và không mang theo lời quảng cáo rầm rộ, mà âm thầm thiết lập chuẩn mực mới cho giao thông đô thị – đó là khi chúng ta biết rằng kỷ nguyên xe xanh không còn là “tương lai gần”. Nó là hiện tại – và đã hiện diện trên tay lái của hơn một nghìn người tiên phong.