Bulgari vừa giới thiệu bộ sưu tập trang sức cao cấp Cinemagia 2019 được lấy cảm hứng từ thế giới quyến rũ của các nhà làm phim thập niên 1950 và hãng phim Cinecitta của Ý.
Cảm xúc khi chúng ta bước chân vào một rạp chiếu phim, ta dường như bước vào thế giới kỳ diệu với những khả năng vô hạn, một thế giới mơ ước đưa ta đến bất cứ đâu, một cõi tưởng tượng thuần túy.
Đó chính là cảm xúc được dùng làm cảm hứng cho bộ sưu tập Cinemagia 2019, bộ sưu tập trang sức cao cấp đầy mê hoặc của Bulgari. Sau bộ sưu tập Festa nổi bật vào năm 2017 và bộ sưu tập Wild Pop dữ dội vào năm 2018, lần này Cinemagia đưa chúng ta vào vũ trụ đầy cảm xúc của việc làm phim.
Tình yêu dành cho điện ảnh
Có vẻ như Hollywood là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho nhiều bộ sưu tập trang sức quý giá của Bulgari. Ngôi sao màn bạc Elizabeth Taylor nổi tiếng say mê Bulgari và cửa hàng Via Condotti là địa điểm yêu thích của cô. Ngoài ra còn có các ngôi sao nổi tiếng khác của Hollywood vẫn luôn sử dụng các món trang sức của Bulgari như là Audrey Hepburn, Anita Ekberg, Ingrid Bergman, Sharon Stone, Nicole Kidman,…
Mối quan hệ của Bulgari với điện ảnh vẫn tiếp tục cho đến ngày nay ở nhiều liên hoan phim trên toàn thế giới. Nhà Bulgari đã tài trợ cho Berlinale, Liên hoan phim Cannes, La Biennale di Venezuela, và gần đây nhất là Liên hoan phim quốc tế tại Thượng Hải.
Ngoài ra, Bulgari còn là nhà kim hoàn chính thức của Liên hoan phim Tribeca. Bulgari đã hợp tác với Tribeca Studios nhiều năm liền trong các bộ phim ngắn vốn đặc biệt đề cao thân phận người phụ nữ, đồng thời phá vỡ các giới hạn và các chuẩn mực văn hóa.
Một bộ sưu tập rực rỡ
Cinemagia bao gồm hơn 150 sáng tạo có một không hai và điểm nổi bật chính là vòng cổ. Trong số đó, vòng cổ Action!” lần đầu tiên được làm bằng zirconium, đã chiếm trọn sự chú ý của giới mộ điệu. Mất hơn 800 giờ chế tác thủ công, tác phẩm đặc biệt được nạm kim cương 32 carat này chính là tác phẩm kỷ niệm phát minh đột phá của tấm celluloid vào năm 1885.
Bulgari tất nhiên luôn thích sử dụng đá màu, đặc biệt là ngọc lục bảo. Và như dự đoán, chúng được sử dụng nhiều trong bộ sưu tập lần này. Vòng cổ Emerald City gợi lên đường chân trời xanh rực rỡ của thủ đô cùng tên của xứ Oz, có điểm nhấn là viên ngọc lục 21,49 carat. Các sản phẩm khác cũng nổi bật với viên đá ngọc lục bảo ở phần trung tâm như Emerald Affair sautoir, Gina sautoir và vòng cổ Forever Emeralds.
Viên kim cương xanh Farnese
Một điểm nổi bật khác trong bộ sưu tập Cinemagia là một viên đá rất hiếm và đặc biệt có tên là Farnese Blue Diamond. Đây là viên đá mà Bulgari đã mua được trong buổi đấu giá vào tháng 5-2018. Nhà kim hoàn vẫn chưa tiết lộ kế hoạch của mình cho viên đá 300 tuổi đặc biệt này.
Tuy nhiên, với di sản hoàng gia, Bulgari đã xem xét về việc kết hợp giữa vương miện và vòng cổ, đây sẽ là một sự tôn kính tuyệt vời. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng Farnese Blue đã từng được đeo trên chiếc cà vạt bởi nhiều đời công tước của Parma, các nhà thiết kế Bulgari cũng đã nghĩ đến việc cho nó xuất hiện trên một thiết kế nhẫn đặc trưng cho nam giới.
Chưa bao giờ Bulgari tạo ra một món trang sức có viên kim cương “xanh xanh tím tím” này, vì vậy Farnese Blue được dự đoán sẽ là đại diện cho một chương mới của thương hiệu Bulgari. Đây chính là điều mà những người sành trang sức trên toàn thế giới đang háo hức chờ đợi.