Bộ sưu tập (BST) Xuân-Hè lần này mang đậm chất riêng của Leon và Lim hơn bất cứ BST nào trong hai năm trở lại đây của Kenzo. Tạm biệt hình ảnh mãnh hổ gầm gừ, bộ đôi này đem đến hình ảnh “phượng hoàng”; họa tiết rừng nhiệt đới từ lâu đã làm nên tên tuổi của Kenzo cũng biến mất trong BST này, nhường chỗ cho những mảng màu color-block tinh tế cùng họa tiết kẻ sọc và flower-print xuất hiện thường xuyên ở nhiều set đồ bắt mắt.
Đây là một sự bứt phá cần thiết để khẳng định tên tuổi của bộ đôi thiết kế tài hoa này trước khi đưa Kenzo về lại với guồng quay quen thuộc mang tên Memento No. 4 – chuỗi thiết kế dài hơi mang âm hưởng nguyên bản và dị biệt của Takada Kenzo. Việc sử dụng họa tiết phượng hoàng – hình ảnh huyền thoại nhưng chưa được khai phá nhiều trong thiết kế từ các nhà mốt phương Tây của Kenzo được đánh giá cao, nhất là trên nền áo phông và măng-tô vốn chuộng đơn sắc hoặc các họa tiết đơn giản.
Việc dứt khỏi hình bóng của thuyền trưởng Takada Kenzo đã tạo nên nhiều bất ngờ về BST này, tuy nhiên điều không thể bàn cãi là Humberto và Carol Lim đang làm tốt trong công cuộc tạo dựng bản sắc riêng.
Là show diễn cuối cùng trong khuôn khổ Homme – Spring/ Summer 2019, Kenzo đã khép lại bảy ngày sôi động tại Paris của các thương hiệu lớn một cách xuất sắc. Trong bối cảnh thời trang nam giới đang dần lấy lại được vị thế của mình bằng các thiết kế đơn giản và mang đậm chất đường phố, Kenzo quyết định đứng ngoài xu thế bằng các thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt dành cho nam giới với những chiếc blazer cách tân được nhấn nhá bằng các tông màu sáng cùng họa tiết bắt mắt; culottes ống rộng và những chiếc áo phông sử dụng chất liệu nửa xuyên thấu hợp thời đang được nhiều thương hiệu tên tuổi lăng-xê.
Giữa bảy ngày tràn ngập hình ảnh đơn sắc và những thiết kế dáng suôn thoải mái tới mức bất cần của nhiều nhà mốt lừng danh, việc chọn nhiều tông màu rực rỡ cho những thiết kế tinh tế của Kenzo là một món ăn lạ đáng tiền.