Thế hệ thứ 7 của BMW 7-Series vừa chính thức chào sân, với phiên bản thuần điện i7 xDrive60 mở bán song song, được trang bị những công nghệ thú vị và màn hình “siêu khủng” 31 inch.
Về thiết kế, BMW 7-Series 2023 cũng như i7 dùng lại điểm gây tranh cãi nhất của X7 facelift vừa ra mắt là đèn pha trước tách cụm nhỏ nhắn nằm 2 bên tản nhiệt khổng lồ, đây là chi tiết gây ra nhiều tranh cãi khi phong cách này giống kiểu dáng trên chiếc VinFast Lux A2.0 hay Hyundai Santa Fe. Lưới tản nhiệt cỡ lớn góc cạnh cũng như cản sau được đơn giản hóa nhưng tinh tế hơn.
Ngoài ra, ngoại thất xe còn không ít điểm mới khác như tay nắm cửa dạng ẩn hay khối chrome dày dặn trên cột C nơi đặt gờ Hofmeister biểu trưng của thương hiệu xứ Bavaria.
Dù phiên bản chạy điện EV là điểm nhấn của BMW 7-Series thế hệ mới, nhưng không vì thế mà các bản động cơ đốt trong bị bỏ quên; ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có công suất tăng 40 mã lực so với trước.
Phiên bản thấp nhất đội hình BMW 7-Series 2023 là 740i có giá khởi điểm 93.300 USD sử dụng động cơ I-6 hỗ trợ bởi hệ thống hybrid 48V cho công suất 375 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm. Bản xếp trên là 760i xDrive có giá 113.600 USD đổi động cơ I-6 sang loại V8 536 mã lực và 750 Nm đồng thời mặc định sử dụng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Kế đến là phiên bản 760i xDrive giá 113.600 USD, với trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, động cơ V8, công nghệ mild-hybrid, cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Trang bị này đủ để phiên bản 760i xDrive tăng tốc từ 0 lên 96 km/h nhanh hơn 0,8 giây so với bản 740i (5 giây) và chạy được khoảng 480km sau mỗi lần sạc.
Vào năm sau, BMW 7-Series sẽ có thêm 2 phiên bản 750e xDrive và M760e xDrive. Bản 750e xDrive 2023 dùng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm đồng cơ xăng I6 tăng áp 3.0L công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm kết hợp với mô-tơ điện 197 mã lực. Kết hợp lại, BMW 750e xDrive 2023 có công suất 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe có thể chạy 80-90 km chỉ bằng điện.
Trong khi đó, bản M760e xDrive 2023 cũng dùng hệ truyền động plug-in hybrid giống như 750e xDrive, nhưng động cơ xăng có công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, xe có công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Ở chế độ hybrid dùng cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Ở chế độ chỉ dùng mô-tơ điện, xe có thể đi được 80-84 km và đạt vận tốc tối đa 140 km/h.
Tại một số thị trường, BMW 7-Series 2023 còn có bản 735i dùng động cơ xăng 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 3.0L nhưng chỉ mạnh 268 mã lực và 400 Nm. Trong khi đó, tại châu Âu, xe có thêm bản máy dầu 740d xDrive với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với công nghệ mild hybrid, cho công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Trên 7-Series thế hệ mới, BMW đã tinh chỉnh nhiều yếu tố để giảm lượng khí thải carbon tới 39% so với đời trước. BMW 7-Series thế hệ mới dài hơn khoảng 126 mm so với thế hệ tiền nhiệm và chiều dài tổng thể của xe hiện ở mức 5.400 mm, chiều dài cơ sở 3.200 mm, dài hơn 5 mm so với thế hệ tiền nhiệm.
Giống như dòng X7, mẫu 7-Series được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, trong khi cụm đèn pha cực mảnh. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm phía trên, tách rời khỏi đèn pha ẩn trong cản va phía trước.
Ở khoang lái, xe được trang bị màn cong khổ lớn chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất đồng thời hỗ trợ kết nối 5G cho phép người dùng theo dõi các ứng dụng truyền tải dữ liệu theo thời gian thực như YouTube. Trên táp-lô còn có dải cảm ứng Interaction Bar, vừa đóng vai trò là đèn viền nội thất vừa hiển thị hệ thống nút bấm ảo để chỉnh nhiều tính năng của xe.
Hành khách BMW 7-Series tại hàng ghế sau nay được chăm chút hơn bao giờ hết, thậm chí là hơn cả người ngồi trước với màn Theatre Screen gắn trần 31 inch. Khi kích hoạt màn hình này, toàn bộ không gian phía sau lập tức trở thành “rạp phim mini” khi tấm che nắng được kích hoạt, ghế ngồi được điều chỉnh góc nghiêng lưng ghế (tối đa 42,5 độ) và đèn nền tại đây cũng được điều chỉnh lại phù hợp với điều kiện sử dụng.
Chưa dừng lại ở đó, tại tựa tay 2 bên hàng ghế sau còn có màn cảm ứng 5,5 inch có giao diện như mini smartphone cho phép hành khách điều chỉnh nhiều tính năng/trang bị chẳng hạn như hệ thống âm thanh hi-fi 18 loa Bowers & Wilkins công suất 655W tiêu chuẩn của xe đã được nâng cấp lên hệ thống Diamond Surround Sound 1.965W với 36 loa. Phuộc khí, giảm xóc thích ứng và gói chống rung chủ động cao cấp đảm bảo khu vực này êm ái hơn bao giờ hết trong lịch sử BMW 7-Series.
Hệ thống treo khí nén và giảm xóc chủ động tiêu chuẩn sẽ giúp tạo sự êm ái cho xe ở cả hàng ghế trước và sau. Trong khi đó, tùy chọn đánh lái bánh sau có thể giảm 0,8m bán kính vòng quay tối thiểu.
Các tính năng an toàn chủ động cũng có sẵn trên 7 Series với hệ thống lái rảnh tay “Level 2 Plus”, cùng với đó là công nghệ căn làn đường với chức năng tự động chuyển làn hiện đại, tương tự Super Cruise của Cadillac và BlueCruise của Ford. BMW cũng trang bị thêm cho 7 Series với hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cho phép đỗ xe từ xa bằng điện thoại thông minh cũng như hỗ trợ lùi trong khu vực chật hẹp mà không cần người lái can thiệp.
Những chiếc BMW 7-Series 2023 thế hệ mới đầu tiên sẽ được mở bán chính thức vào cuối 2022.