Lấy an toàn của số đông chia sẻ với rủi ro của thiểu số
Với tâm niệm: “Bảo hiểm là lấy may mắn của nhiều người để chia sẻ cho số ít thiếu may mắn”, bà Đỗ Thị Kim Liên-Tổng giám đốc bảo hiểm AAA cho rằng tham gia bảo hiểm không chỉ giúp bảo toàn tài chính khi chẳng may xảy ra rủi ro… mà trên thực tế, hành động này còn mang ý nghĩa cộng đồng và tính nhân văncaovì đã góp phần giúp cân bằng tài chính, an sinh xã hội cho đất nước. Thực tế, hiện nay các sản phẩm bảo hiểm đã được các công ty bảo hiểm thiết kế để phủ sóng tới tận cả các đối tượng địa bàn và vùng miền với nhiều mức phí và quyền lợi bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, bà Liên cũng thừa nhận, việc mua bảo hiểm ở ViệtNamvẫn đang bị xem như chuyện bắt buộc, khiên cưỡng, nhằm đối phó với pháp luật. Tất nhiên cũng có một nguyên nhân là do các công ty bảo hiểm vẫn chưa tạo được niềm tin cho người dân vào dịch vụ của mình. Nhưng theo bà Liên, người dân rồi cũng sẽ nhận ra vai trò của bảo hiểm, biết cách tiếp cận bảo hiểm và sẽ coi bảo hiểm như một công cụ bảo vệ tài chính thông minh, giữ cho gia đình mình được an toàn nhất và góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển.
Tại nhiều nơi ở TP.HCM, việc mua bảo hiểm đã không còn xa lạ với người dân. Nhiều phụ huynh chủ động tìm hiểu thông tin, tự nguyện mua cho con em sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất với điều kiện gia đình và các em. Chị Cẩm Tú ngụ và làm nghề buôn bán tại chợ chiều Ngô Tất Tố, P.22, Q.Bình Thạnh có một bé trai rất hiếu động đang học tại trường Cửu Long gần nhà. Năm ngoái, chị Tú có cho con tham gia chuyến dã ngoại với bạn bè trong lớp và trong lúc đùa giỡn, cháu đã vô ý trượt ngã xuống ghềnh đá, bị thương một bên sườn. Cũng may, vợ chồng chị có mua bảo hiểm tai nạn cho cháu tại Công ty Bảo hiểm AAA nên toàn bộ chi phí điều trị đều được đơn vị này thanh toán. Chị Tú chia sẻ: “Là một người mẹ, tôi hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của việc chăm sóc con cái đúng cách. Từ kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng các bậc phụ huynh nên ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình với trẻ, cần tạo điều kiện tối ưu để mang lại quyền an tâm cho các em bằng những việc làm thiết thực.”
Trước tình hình kinh tế hiện nay, các công ty bảo hiểm muốn tồn tại và phát triển sẽ bắt buộc phải làm tốt vai trò và sứ mạng của mình. Chính vì thế, nếu như trước đây các doanh nghiệp bảo hiểm không mấy mặn mà với những sản phẩm bảo hiểm có doanh thu phí thấp, đối tượng không rộng hay còn gọi là phân khúc “ngách”… thì hiện nay tình hình đã khác. Các doanh nghiệp sẵn sàng triển khai sản phẩm thuộc mọi phân khúc dù doanh thu phí hàng tháng chỉ tính bằng đơn vị nghìn đồng. Thực tế, hướng đến mọi đối tượng mọi thành phần xã hội không chỉ là chiến lược của một vài công ty bảo hiểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, kinh doanh thì phải có hiệu quả và để có hiệu quả thì “Người bảo hiểm và Người được bảo hiểm” phải có tiếng nói chung và đôi bên cùng có lợi. Có như vậy thì ngành này mới có thể phát triển bền vững. Mấy năm qua, vai trò của ngành bảo hiểm đã được chính phủ quan tâm và đánh giácaotrong chiến lược phát triển ngành bảo hiểm đến năm 2020. Các cơ quan quản lý cũng tính tới việc ban hành các chế độ bảo hiểm bắt buộc mới phục vụ mục tiêu an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ người có thu nhập thấp tham gia bảo hiểm, hỗ trợ phát triển các nhóm sản phẩm vì mục đích cộng đồng và an sinh xã hội…
Rõ ràng, việc tham gia bảo hiểm học sinh không chỉ đảm bảo quyền lợi cho trẻ đang trong độ tuổi đi học mà thực tế còn mang ý nghĩa cộng đồng và nhân đạo. Khi tham gia bảo hiểm, không ai muốn con em mình gặp rủi ro và tai nạn để nhận tiền bảo hiểm, thế nhưng việc tham gia bảo hiểm lại chính là một hành động nhằm giúp đỡ những trường hợp học sinh gặp chuyện không may, theo đúng ý nghĩa của hai từ BẢO HIỂM: Là sự đóng góp của số đông may mắn bù đắp cho số ít bị rủi ro.
Liên hệ đường dây nóng miễn phí 1800 1528, hoặc (08) 3824 0000
Hoặc website: www.aaa.com.vn để biết thêm chi tiết.