Audi e-tron SUV ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, tiếp bước mẫu Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7. Audi e-tron 50 quattro sẽ có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng đã bao gồm VAT.
Thương hiệu bốn vòng tròn ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 motor tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được lên tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.
Thuần điện một cách rõ nét
Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới được định nghĩa theo phong cách. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.
Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoái mát nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới.
Không gian nội thất rộng rãi
Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi bậc nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn.
Khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình
Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55).
Các chế độ lái Audi
Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Các lò xo khí nén của hệ thống treo khí có thể điều chỉnh riêng lẻ theo tình trạng đường xá tùy thuộc vào tốc độ và sở thích lái của người điều khiển, chiều cao gầm xe có thể hay đổi lên tới 76 mm bắt đầu từ cài đặt cơ bản là 172 mm. Trong trường hợp ngập nước, Audi e-tron SUV có khả năng lội nước ngập 50 cm.
Phục hồi năng lượng hiệu quả
Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe thông qua việc tự tái tạo năng lượng khi người lái nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe.
Tiện nghi cao cấp
Sự rộng rãi, thoải mái và tiện nghi của Audi e-tron SUV đến từ phân khúc trên. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính giúp nội thất nhẹ nhàng hơn và tăng thêm ấn tượng về sự thoáng đãng và rộng rãi. Điều hòa tự động 4 vùng góp phần tăng cảm giác thông thoáng. Hệ thống âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen góp phần thể hiện chất lượng âm thanh của Audi e-tron. Dàn âm thanh hiệu suất cao gồm 16 loa công suất 705 watt.
Điều khiển công thái học
Hai màn hình MMI với phản hồi xúc giác được thiết kế màu đen và hướng về phía người lái. Khi tắt động cơ, màn hình 10,1 inch phía trên gần như chìm vào nền đen rộng lớn của mặt táp lô. Ngược lại với nó, màn hình 8,6 inch phía dưới được tích hợp hẳn vào bảng điều khiển trung tâm rộng. Cả hai màn hình cảm ứng đều hiển thị tất cả các hình ảnh và thông tin trên nền đen.
Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.
Sạc nhanh DC lên tới 150 kW
Audi e-tron SUV vận hành nhờ hai mô-tợ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh (trên e-tron 55) và bộ pin 71 kWh (trên e-tron 50) giúp đảm bảo duy trì hành trình dài. Nhìn chung xe không cần phải dừng lại tại các trạm sạc điện trong quá trình di chuyển mỗi ngày. Hệ thống sạc di động tiêu chuẩn có thể được sử dụng trên cả nguồn điện gia đình 230 volt hoặc nguồn điện 3 pha 400 volt.
“Thời đại di chuyển mới đang bắt đầu từ đây, và đây là thời điểm hoàn hảo để khách tham quan Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 ghé thăm gian trưng bày của Audi và trải nghiệm mẫu Audi e-tron mới đã sẵn sàng bàn giao ngay tại Việt Nam“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám Đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận.