Aston Martin đang nhắm mục tiêu thời gian vòng đua Nürburgring chỉ 6 phút 30 giây.
Aston Martin cuối cùng đã tiết lộ siêu xe hybrid Valhalla theo thông số kỹ thuật sản xuất, và rất nhiều điều đã thay đổi kể từ khi bản concept ban đầu ra mắt vào năm 2019. Hãy nhớ rằng ngoài Valkyrie và Valhalla, Aston Martin cũng đang chuẩn bị một “siêu xe cấp thấp” biệt danh Vanquish.
Ba năm trước, nhà sản xuất xe thể thao của Anh đã tung ra bộ ảnh render đầu tiên của Valhalla, đó là được cho là siêu xe động cơ đặt giữa trị giá 1,3 triệu USD với động cơ V6. Tuy nhiên, kể từ đó, quyền sở hữu của công ty đã thay đổi để cứu nó khỏi sự sụp đổ và ông chủ cũ của AMG, Tobias Moers đã được bổ nhiệm làm CEO mới. Dưới sự dẫn dắt của Moers, Aston Martin đã chứng kiến một số thay đổi lớn về mặt chiến lược, và Valhalla là một trong số đó.
Trong khi siêu xe hybrid động cơ đặt giữa vẫn giữ tên ‘Valhalla’ và một số chi tiết thiết kế, hầu hết các bộ phận khác đã được thay đổi hoàn toàn. Sự thay đổi lớn nhất đến từ động cơ V8 do AMG cung cấp sẽ cung cấp năng lượng cho siêu xe thay vì động cơ V6. Theo thông tin chúng tôi có được, động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của Valhalla dựa trên động cơ quây phẳng của AMG GT Black Series. Động cơ V8 sẽ dừng lại ở tốc độ 7200 vòng / phút và có khả năng tạo ra 740 mã lực.
AMG V8 sẽ được hỗ trợ bởi hai động cơ điện giúp tăng thêm 200 mã lực. Một trong những động cơ đó sẽ được đặt ở trục trước và cung cấp năng lượng cho bánh trước, trong khi động cơ thứ hai sẽ nằm trong bộ truyền động để hỗ trợ động cơ V8. Aston cho biết Valhalla sẽ có công suất tổng hợp cực đại là 937 mã lực, đủ để chạy nước rút 0-62mph trong 2,5 giây và tốc độ tối đa là 217mph.
Có lẽ một con số liên quan đến thành tích thậm chí còn ấn tượng hơn là thời gian vòng đua mục tiêu tại Nürburgring chỉ là 6 phút 30 giây. Nó sẽ giảm 13 giây so với kỷ lục hiện tại, ngẫu nhiên thuộc về AMG GT Black Series. Trước khi người hâm mộ Porsche cảm thấy khó chịu, chúng ta vẫn chưa quên Manthey 911 GT2 RS nhanh hơn, nhưng một số người cho rằng đây không phải là một kỷ lục hoàn toàn hợp pháp vì đây là một chiếc xe đã được sửa đổi, mặc dù có các phụ kiện của Porsche Tequiboards.
Valhalla sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép tám cấp mà Aston Martin cho biết nó được phát triển và chế tạo độc quyền cho công ty, tập trung vào các cỗ máy hiệu suất hybrid. Nó đi kèm với một bộ vi sai hạn chế trượt điện tử ở trục sau và tự hào có chế độ lùi hoàn toàn bằng điện bằng cách sử dụng hai động cơ điện tử. Làm như vậy sẽ giảm trọng lượng bằng cách loại bỏ số lùi thông thường.
Valhalla cũng khá nhẹ do sự phức tạp của hệ thống truyền động của nó, giảm cân ở mức nhẹ hơn 3.417 pound (1.550 kg) trước khi bạn bắt đầu thêm chất lỏng. Thân xe sửa đổi với hệ thống khí động học cho phép siêu xe chạy điện tạo ra 1.322 lbs (600 kg) ở vận tốc 150 dặm / giờ (241 km / h).
Về thiết kế, Valhalla có DNA thiết kế tương tự Aston Martin Valkyrie. Tuy nhiên, siêu xe hybrid tự hào có lưới tản nhiệt hình vòm mang tính biểu tượng của hãng xe. Điều thú vị là có một nắp động cơ bằng sợi carbon với hai đầu ống xả ở nơi mà bạn sẽ mong đợi một kính chắn gió phía sau. Thay vào đó, siêu xe sử dụng một camera cho chiếu hậu và chiếu nguồn cấp dữ liệu lên màn hình trên bảng điều khiển.
Giá cả vẫn chưa được công bố, nhưng giá dự kiến đã giảm đáng kể từ 1,3 triệu đô la xuống 800.000 đô la. Aston Martin Valhalla tuyên bố việc giao xe sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2023.