Trong thế giới thể thao, những tiêu cực vẫn luôn ẩn hiện một cách mạnh mẽ, niềm tin vào bản thân là chìa khoá then chốt dẫn đến thành công bền vững. Thấu hiểu điều đó, adidas tiếp tục theo đuổi sứ mệnh loại trừ những áp lực tiêu cực, chính thức khởi động chương hành động tiếp theo trong chiến dịch toàn cầu với phim ngắn mang tên “Bạn Làm Được” (You Got This).
Sự thật phía sau thế giới thể thao
Theo nghiên cứu mới nhất của Focaldata (*), đến 80% vận động viên từng là nạn nhân của những hành vi tiêu cực từ bên lề – một trong những nguyên nhân khiến họ từ bỏ đam mê và sự nghiệp. Nhưng ngược lại, sự ủng hộ từ người thân, bạn bè, đồng đội là nguồn tiếp sức mạnh mẽ, giúp họ giữ vững tinh thần và động lực để tiến xa hơn. “You Got This” không chỉ là một chiến dịch truyền thông, mà còn là lời kêu gọi cộng đồng cũng trở thành nguồn lan truyền năng lượng tích cực cho thể thao.
Bức hoạ cảm xúc qua từng thước phim
Mở màn cho chiến dịch toàn cầu lần này, adidas ra mắt loạt phim cổ động trên nhạc nền “I’m Sticking With You” được làm mới lại bởi “hoạ sĩ” âm nhạc James Blake. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép chân thực như cánh tay của những người đồng hành tiếp sức cho vận động viên bứt phá, vượt qua từng áp lực tiêu cực.
Anthony Edwards (NBA) tìm thấy sự cân bằng trong âm nhạc bên người bạn thân Nick Maddox, điều này giúp anh giữ vững tinh thần trên sân đấu. Hay Trinity Rodman (ngôi sao bóng đã nữ) lấy lại được sự tập trung giữa những buổi tập căng thẳng nhờ sự động viên từ anh trai là DJ Rodman.
Khoảnh khắc bình yên bên mẹ trước trận đấu quan trọng là bí quyết mà ngôi sao bóng rổ nữ – Aliyah Boston (WNBA) tăng thêm niềm tin để chinh phục thử thách. Khi trở về khu phố quê nhà Rocafonda, Lamine Yamal (Barcedona) như được phục hồi sức mạnh tinh thần như thuở đam mê bùng cháy nhất. Aitana Bonmati (chủ nhân Quả bóng Vàng) vô cùng yêu khoảng thời gian cùng tập luyện với các cầu thủ trẻ bởi đó là cách cô muốn truyển cảm hứng và lan toả tinh thần đoàn kết cho thế hệ tiếp nối.
Không dừng lại ở đó, adidas còn giới thiệu “Sideline Essentials” – bộ hướng dẫn giúp huấn luyện viên, phụ huynh, người hâm mộ và đồng đội hiểu rõ hơn về vai trò của mình trong việc tiếp sức cho vận động viên. Đây là công cụ thiết thực để mỗi người có thể góp phần đúng cách để tái lập môi trường thể thao tích cực.
Chiến dịch “You Got This” sẽ được triển khai mạnh mẽ trên các nền tảng quảng cáo ngoài trời, mạng xẽ hội và tại hệ thống cửa hàng adidas khắp toàn cầu từ 16h00 ngày 11/02/2025.
(*) Focaldata Nguyên cứu toàn cầu được adidas khởi xướng vào tháng 11 năm 2024 do Focaldate thực hiện trên tổng số 12.438 người có độ tuổi từ 16 – 29 tuổi, có tinh thần thể thao ở các mức độ khác nhau tại 24 quốc gia (bao gồm: Argentina, Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ, Israel, Ý, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Philippines, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Anh và Mỹ) |
Xem thêm: Adizero – Bộ sưu tập giày chạy bộ chuyên nghiệp Adidas chính thức ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam