Bộ phim kinh dị mới của Hideo Nakata – người từng làm nên tác phẩm phim kinh dị kinh điển Ring (1998) cập bến màn ảnh Việt Nam.
Những khu rừng ma ám của Nhật Bản luôn là cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị. Ngoài khu rừng tự sát Aokigahara nổi tiếng, thì Nhật Bản còn có nhiều khu rừng khác cũng không kém phần u ám. Một trong số đó chính là khu rừng Fukushima.
Sau thảm hoạ hạt nhân vào năm 2011, Fukushima trở thành một nơi hoang vu, vắng bóng người. Nhưng hơn mười năm trôi qua, hệ sinh thái Fukushima lại ghi nhận một sự kiện lớn: số lượng động vật hoang dã nơi đây có sự sinh sôi nảy nở khác thường.
Gần đây, rất nhiều bài báo đề cập tới sự xâm lấn của đàn lợn nhiễm xạ tại Fukushima. Con người cũng dần quay lại thành phố, bắt đầu nhịp sống bị đứt đoạn vì thảm hoạ. Nhưng đằng sau những tin tức công khai chính thức hay những tin “hồi sinh” tốt lành, còn có nhiều lời đồn đại li kì xoay quanh khu vực này. Đặc biệt là về khu rừng Fukushima.
Lấy cảm hứng từ những sự kiện kì lạ có thật xảy ra tại khu rừng Fukushima, “Nó” ở trong rừng sẽ đưa khán giả đi tìm lời giải đáp cho những gì xảy ra ở khu rừng có khả năng “ăn thịt người”.
Anh nông dân 38 tuổi Junichi Tanaka (Masaki Aiba) đang điều hành một trang trại ở vùng đồng quê, nằm ngay dưới chân núi. Một ngày nọ, anh phải đảm nhận việc chăm sóc cậu con trai 10 tuổi Kazuya – vốn sống cùng mẹ sau khi cả hai vợ chồng Junichi li hôn.
Vào thời điểm Kazuya đặt chân tới căn nhà của bố, hàng loạt hiện tượng siêu nhiên kì quái bắt đầu xuất hiện – những tiếng động kì lạ, tiếng quạ kêu gào vì bị giết, ánh đèn chớp tắt, hay cảm giác có một kẻ lạ mặt đang dõi theo. Cùng lúc đó, hàng loạt cái chết bí ẩn của người lớn và những vụ mất tích trẻ con liên tục xuất hiện trong khu rừng – nơi mà Junichi tận mắt chứng kiến “Nó” – một thứ không rõ hình dạng người hay thú. Vậy “Nó” là gì?
Để khám phá ra sự thật, Junichi, Kazuya và cô giáo Eri đã dấn thân vào hàng loạt sự kiện nguy hiểm. Nhưng họ không hề biết rằng, đó chỉ là khởi đầu cho một mối đe dọa vô cùng khủng khiếp.
Tròn 25 năm sau khi Ring (1998) ra mắt, đạo diễn Hideo Nakata đã thực hiện tác phẩm “Nó” ở trong rừng với mong muốn mang lại “làn gió mới” cho dòng phim kinh dị Nhật Bản. Ngoài ra, đây còn là khảo nghiệm của riêng ông trong việc thay đổi phong cách của chính mình.
So với những phim kinh dị khác của Nhật Bản, “Nó” ở trong rừng sở hữu phong cách khá khác lạ. Nhịp phim nhanh với tiết tấu dồn dập, không giống những phim kinh dị Nhật vốn có sự tiến triển tình tiết chậm rãi, từ tốn. Ngoài ra, “Nó” ở trong rừng còn là sự kết hợp giữa dòng phim kinh dị với một chủ đề ít được dùng trong phim kinh dị Nhật nói riêng và điện ảnh Nhật Bản nói chung.
“Nó” ở trong rừng xoay quanh câu chuyện về một khu rừng mà trẻ con thì mất tích, người lớn thì bị giết. Vậy đối tượng mà “Nó” ở trong rừng đang nhắm tới là ai? Có mục đích gì? Tác phẩm mới của đạo diễn Hideo Nakata hứa hẹn sẽ làm bạn bất ngờ trước câu trả lời mà phim mang lại.