Sự kiện Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) lần thứ 3 với chủ đề “Thời gian” – vẻ đẹp thời trang trẻ em qua các thời kỳ đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du vào tối ngày 11/12/2022 vừa qua, do Maya Hồ – cựu thí sinh Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên đảm nhận vị trí ban tổ chức.
International Fashion Runway (IFR) lần thứ 3 có sự tham gia của 7 thương hiệu cùng các NTK tên tuổi trong và ngoài nước; 120 các tài năng nhí đóng vai trò trình diễn, đây được xem là một trong những sự kiện thời trang dành cho trẻ em thường niên được tổ chức quy mô hàng đầu tại Việt Nam.
Không chỉ mở rộng về chất lượng sân khấu trình diễn, International Fashion Runway lần 3 còn tỏa sáng bởi vẻ đẹp của thời trang đa ngôn ngữ. Ngôn ngữ ở đây không đơn thuần chỉ là đặc tính dân tộc của các nhà thiết kế Hàn Quốc, Trung Quốc hay Việt Nam mà còn đa dạng mỗi nhà thiết kế sở hữu đôi tay, khối óc và các giác quan khác nhau.
Ngôn ngữ quốc tế hóa trong thời trang trẻ em
Với sự tham dự của hai nhà thiết từ Trung Quốc và Hàn Quốc, International Fashion Runway mang đến ngôn ngữ thời trang đa dạng, mang đậm tính quốc tế.
Bộ sưu tập INHERITED – thừa hưởng của thương hiệu Heureusement từ NTK Chen Yu (Trung Quốc) mang phong cách thiết kế sang trọng, cao cấp kết hợp hơi hướng quý tộc cổ điển thời Victoria thập niên 1837 đến 1901. Đặc biệt là sự kết hợp văn hóa lãng mạn của Pháp cùng với các xu hướng thời trang quốc tế mới nhất. Các sản phẩm của thương hiệu đều có mặt tại các cửa hàng ở Nga, Thụy Điển, Hồng Kông, Đài Loan, các quốc gia và khu vực khác. Từ năm 2018, Heureusement là thương hiệu trẻ em đầu tiên tham dự Tuần lễ Thời trang Thượng Hải; Top 10 thương hiệu hàng đầu về trang phục dạ hội và vest dành cho trẻ em. Ngoài ra, Heureusement là thương hiệu duy nhất được công nhận về di sản văn hóa phi quốc gia.
Thương hiệu Kipop là thương hiệu theo đuổi phong cách thời trang streetstyle với những cảm xúc và cách biểu lộ cho ước mơ tuổi trẻ. Ý tưởng của Kipop là trình diễn sân khấu theo phong cách thời trang và sang trọng. Bộ sưu tập KIPOP Thu/Đông 2022 của NTK KIRI lấy cảm hứng từ thời trang sân khấu của các người mẫu và nhóm nhạc K-pop, đồng thời có thể mặc như quần áo hàng ngày, quần áo để thử giọng hoặc biểu diễn trên sân khấu.
Ngôn ngữ đa dạng của các giác quan
- NTK Sĩ Hoàng
Ở lần thứ ba mang áo dài trẻ em lên sàn diễn IFR, NTK Sĩ Hoàng quyết định chọn BST “Tay nói mắt nghe” do Vũ Huy – trợ lý của anh trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của NTK Sĩ Hoàng, là người điếc bẩm sinh.
Theo NTK Sĩ Hoàng, đây là một bộ sưu tập đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài danh tiếng Sĩ Hoàng, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích những người điếc nói riêng và khuyết tật nói chung vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.
“Đây cũng chính là yếu tố giáo dục mà IFR cùng tôi mang đến cho khán giả, không phân biệt giữa người nói và người điếc và họ vẫn có thể có những cống hiến rất là tốt đẹp cho cộng đồng họ sẽ được quyền bình đẳng như tất cả chúng ta”, NKT Sĩ Hoàng nhấn mạnh.
Ngôn ngữ của thời trang trẻ em
- NTK Huy Võ – Thương hiệu Mamadada
Trẻ em nên được “nghịch”, được làm những gì trẻ thích để các bé phát triển tư duy sáng tạo và khám phá. Mỗi tác phẩm đều có thể trở thành sự khởi nguồn cho những thiên tài trong tương lai.
- NTK Huy Võ – Thương hiệu Whatever
Bộ sưu tập Whatever hướng đến sự phù hợp và nhu cầu lứa tuổi từ 10 – 18. Tối giản một chút về màu sắc, kiểu dáng chững chạc hơn một chút, nhưng vẫn năng động và vẫn là chính các bé.
- NTK Hoàng Lê Thiên Hương – Thương hiệu OOMINI by Sheila
Bộ sưu tập Oomini mang đến cảm hứng hoàn toàn mới mẻ và khác biệt tại IFR với tên gọi “Rise&shine” – “Vươn lên và tỏa sáng”. Theo chủ đề năm nay là “Thời gian”, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phong cách Retro của những năm 1960, thương hiệu chọn chất liệu vải phối hợp với các phụ kiện mang đậm dấu ấn thời gian để tạo nên phong cách cho bộ sưu tập.
- NTK Trần Thị Quỳnh Trang – Thương hiệu Homi Baby House
Homi Baby House – sự tinh tế trong từng thiết kế là thương hiệu thời trang cho bé, chuyên trang phục dạ hội, công chúa, đi tiệc. Mới đây, Homi Baby House đã ra mắt thêm dòng trang phục ứng dụng.