Nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đến năm 2027.
Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam với tầm nhìn nâng cao sức khỏe răng miệng, giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027.
Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 1999 của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa. Sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp loại vấn nạn thứ ba của nhân loại sau ung thư và tim mạch, gây hậu quả về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung. Nếu dự phòng tốt thì trẻ em có thể giữ được hàm răng tốt suốt đời, giảm gánh nặng y tế cho gia đình và xã hội.
Tiếp nối hành trình 25 năm (1998 – 2022) P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đầy ý nghĩa, trong những năm tiếp theo P/S sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong các hoạt động như sau:
- Giáo dục thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách
- Tổ chức các hoạt động truyền thông xây dựng thói quen chải răng sáng và tối đúng cách để ngừa các bệnh răng miệng cho 20 triệu người.
- Phối hợp thực hiện chương trình Nha học đường nhằm tiếp cận trực tiếp và tuyên truyền xây dựng thói quen đánh răng sáng và tối đúng cách cho học sinh tiểu học và mầm non, tiếp cận 2.6 triệu học sinh.
- Kiểm tra và chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng
- Phối hợp tổ chức hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí trực tiếp cho 100 nghìn trẻ em và người cao tuổi.
- Phát triển các hoạt động khám & tư vấn răng miệng miễn phí từ xa thông qua tổng đài 1800 7004 và internet nhằm mang cơ hội tiếp cận nha sĩ đến 10 triệu người.
- Thúc đẩy nghiên cứu khoa học
- Thực hiện khảo sát, kiểm nghiệm lâm sàng và chứng nhận hiệu quả ứng dụng các công nghệ trên dòng sản phẩm từ P/S.
- Triển khai hoạt động nghiên cứu, tổ chức diễn đàn chia sẻ và phổ biến thông tin, kiến thức nha trong cộng đồng nha khoa Việt Nam.