Audi e-tron GT chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, riêng với phiên bản RS GT chỉ mất 3,3 giây, với thiết kế khí động học cho phép phạm vi di chuyển lên tới 488km, sử dụng sạc nhanh DC chỉ mất hơn 5’ cho 100km.
Audi vừa ra mắt Audi e-tron GT quattro mới đầu tiên tại Việt Nam, giờ đây khách hàng có thể chiêm ngưỡng mẫu xe Đức giành giải quán quân Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022).
Audi e-tron GT đã được vinh danh Xe Hiệu suất Toàn cầu 2022. Đây là lần thứ 5 Audi giành được danh hiệu Xe Hiệu suất Toàn cầu. Ông Christian Zorn – Trưởng bộ phận Tiếp thị sản phẩm của Audi AG phát biểu khi nhận giải: “Mục tiêu lớn của chúng tôi với Audi e-tron GT là tái hiện triết lý Gran Turismo trong kỷ nguyên điện. E-tron GT kết hợp cảm giác lái thể thao, vận hành mạnh mẽ với tính tiện dụng cao – nó là một chiếc Gran Turismo thực thụ đậm chất Audi. “
Tại giải Golden Steering Wheel 2021, Audi e-tron GT được vinh danh ở hạng mục “Chiếc xe đẹp nhất của năm” là sự tranh tài xuyên thể loại và các độc giả của tạp chí ô tô Auto Bild và báo Bild am Sonntag của Đức có thể trực tiếp bình chọn.
Audi e-tron GT cũng đã được bình chọn Xe Đức của năm 2022 ở hạng mục xe sang. Hội đồng giám khảo 20 người gồm các nhà báo nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô đã chọn ra mẫu xe tốt nhất cho mỗi hạng trên tổng số năm hạng mục từ tất cả các xe ra mắt thị trường trong năm 2021. Những nhà báo chuyên nghiệp vinh danh Audi e-tron GT quán quân ở hạng mục xe sang.
Bên cạnh đó, chiếc Gran Tourismo này cũng giành chiến thắng giải thưởng Autonis 2021 – vinh danh chiếc xe có thiết kế tân tiến nhất trong phân khúc xe sang do tạp chí auto motor und sport bình chọn. Giải thưởng Car of the Year 2022 của Đức ở hạng mục xe sang cũng đã thuộc về e-tron GT.
Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Nó sở hữu những nét đặc trưng của Audi nhưng đồng thời mang những phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét, không chỉ ở thiết kế mà còn ở công nghệ áp dụng trên chiếc xe.
Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT tự hào có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn khỏe khoắn làm nổi bật từ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe. Lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Lưới tản nhiệt rộng và thấp được phối màu tương phản và các ô tản nhiệt được mô phỏng theo phong cách tổ ong cổ điển. Lưới tản nhiệt khung đơn có màu đen bóng cùng với gói ngoại thất màu đen trên e-tron GT được nhấn mạnh hơn với gói quang học màu đen trên RS e-tron GT.
Chiếc e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Thiết kế vẫn giữ phong cách Audi nhưng với nhiều thay đổi mới cả về ngoại thất và nội thất. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói “chất lượng không khí “ góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu.
Hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh làm nổi bật bảng điều khiển và nội thất màu đen sang trọng với các mảng trang trí bằng sợi carbon twill atlas matt (cho bản GT) hoặc sợi carbon twill silk matt (cho bản RS GT). Độ hoàn thiện đạt tuyệt đối với công nghệ tiên tiến hàng đầu – đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và vô cùng thuận tiện khi sử dụng. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút. Cả hai động cơ điện đều có khả năng dự trữ sẵn sàng các trường hợp lái xe khắc nghiệt, đó là lý do tại sao tổng các đầu ra riêng lẻ của chúng vượt quá tổng công suất 350 kW (tương đương 476 sức ngựa). Công suất tăng lên tới 390 kW (530 sức ngựa) trong 2,5 giây ở chế độ tăng cường thông qua điều khiển khởi động tức thì trong trường hợp cần thiết.
Tại Việt Nam, các khách hàng có thể trải nghiệm ngay mẫu xe điện Audi e-tron GT quattro hoàn toàn mới, trong khi đó mẫu RS e-tron GT cũng đã sẵn sàng để nhận đặt hàng. Các khách hàng có 8 màu xe để lựa chọn gồm trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Forest, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango
Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.