Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Grab công bố ba mục tiêu ESG nhằm hướng đến phát triển bền vững và toàn diện

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
13/05/2022
Trong Chia sẻ, Doanh nghiệp

Grab công bố ba mục tiêu nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và toàn diện tại khu vực Đông Nam Á. Những mục tiêu này được công bố trong Báo cáo thường niên về Môi trường, Xã hội và Quản trị công ty (ESG) được Grab phát hành.

Các mục tiêu mới bao gồm: 1) tăng gấp đôi số lượng người yếu thế có cơ hội kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Grab vào năm 2025, 2) tăng tỷ lệ lãnh đạo nữ lên mức 40% vào năm 2030, và 3) đạt mức trung hòa các-bon vào năm 2040.

“Chúng ta phải đối mặt với hai thực tế quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng. Đầu tiên, sự bất bình đẳng về khả năng tiếp cận đến các cơ hội; và thứ hai, biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng. Đây là lý do Grab tập trung vào các mục tiêu ESG nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện, đồng thời theo dõi chặt chẽ những tác động đến môi trường của hệ sinh thái Grab. Hành trình chuyển đổi sang ba mục tiêu này thể hiện niềm tin của Grab rằng thành công lâu dài của công ty phải được gắn chặt với phúc lợi của cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động, và sức khỏe của Trái đất,” ông Anthony Tan, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Grab, cho biết.

Grab công bố ba mục tiêu ESGBáo cáo ESG của Grab cũng ghi nhận các tác động tích cực của công ty trong năm 2021 trên các lĩnh vực ưu tiên chính:

  • Grab tiếp tục tạo điều kiện để góp phần phát triển kinh tế và nâng cao cộng đồng, đưa hơn 680.000 đối tác cửa hàng quy mô nhỏ[1] lên nền tảng và nâng cao kỹ năng cho hơn 780.000 đối tác tài xế thông qua GrabAcademy[2]. Trong năm 2021, các đối tác của Grab đã đạt thu nhập 8,9 tỷ USD thông qua nền tảng, tăng 24% so với năm 2020[3]. Grab cũng đã đóng góp 20 triệu USD trích từ Quỹ Grab Vì Cộng Đồng (GrabForGood fund) để cung cấp miễn phí vaccine COVID-19 cho các đối tác.
  • Đảm bảo rằng sự an toàn của các đối tác và người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Grab. Dịch vụ giao nhận theo yêu cầu đã phát triển bùng nổ trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ngành dịch vụ giao nhận cũng ghi nhận số vụ tai nạn giao thông gia tăng trong giai đoạn này. Nhờ vào các biện pháp an toàn và các chương trình đào tạo được bổ sung kịp thời, tỷ lệ tai nạn trong mảng dịch vụ giao nhận của Grab đã giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi mảng dịch vụ giao nhận tăng trưởng mạnh. Năm 2021, hơn 99,99% chuyến xe Grab không xảy ra bất kỳ sự cố nào.
  • Grab cam kết giảm phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa. Năm 2021, Grab đã thực hiện chuyển đổi để giúp tất cả văn phòng làm việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo và triển khai dịch vụ cho thuê xe 2 bánh với 100% phương tiện là loại phát thải thấp tại Indonesia.

Các tính năng đóng góp trung hòa các-bon và giảm thiểu dụng cụ ăn uống dùng một lần trên ứng dụng Grab khuyến khích người dùng đưa ra những “lựa chọn xanh” trong các quyết định hàng ngày. Các tính năng này đã góp phần trồng 42.000 cây xanh trong khu vực Đông Nam Á, giảm thải 2.300 tấn khí nhà kính thông qua tín chỉ các-bon và giảm sử dụng hơn 774 triệu bộ dụng cụ ăn uống dùng một lần.

Các cam kết mới với vai trò là một công ty tập trung vào ba mục tiêu ESG

Grab tiếp tục đầu tư vào Đông Nam Á. Các mục tiêu ESG mới nhất của Grab đảm bảo rằng sự phát triển và thành công của công ty có tác động tích cực đến các cộng đồng nơi Grab đang hoạt động:

1. Thúc đẩy nhóm người yếu thế tham gia vào nền kinh tế số

Grab công bố ba mục tiêu ESGTheo Ngân hàng Thế giới, một tỷ người, tương đương khoảng 15% dân số thế giới, mắc phải một số dạng khiếm khuyết. Ủy ban Kinh tế Xã hội Châu Á Thái Bình Dương của Liên hợp quốc ước tính rằng số người khuyết tật có khả năng được tuyển dụng thấp hơn từ hai đến sáu lần so với người bình thường.

Chia sẻ về vấn đề này, Charles Thin, một đối tác tài xế khuyết tật đã hợp tác với Grab hơn bốn năm tại Malaysia, chia sẻ: “Không có nhiều cơ hội việc làm cho người khiếm thính. Sau khi có bằng lái xe, tôi nhận ra mình có thể đăng ký trở thành tài xế Grab. Khi tôi được mời tham gia khóa đào tạo trước khi trở thành tài xế Grab, tôi đã được đào tạo 1 kèm 1. Đó là lúc tôi biết rằng mình có sự hỗ trợ từ Grab. Đối với tôi, lái xe là một cách để được tự do. Để khám phá. Và giờ đây, để độc lập về tài chính.”

Trong một cuộc khảo sát đối tác tài xế khuyết tật trong khu vực Đông Nam Á, 73% cho rằng họ có thể duy trì hoặc tăng thêm thu nhập khi hợp tác với Grab. 80% trong số đối tác tài xế là người khuyết tật cho biết họ cảm thấy mãn nguyện và hài lòng với cuộc sống khi trở thành đối tác của Grab. Dù vậy, hiện chỉ có 2.100 người khuyết tật đang kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Grab.

Grab tìm kiếm nhiều giải pháp để tăng gấp đôi số lượng người yếu thế có thể kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Grab vào năm 2025. Để thực hiện điều này, Grab lên kế hoạch triển khai Grab Access, một chương trình mang quy mô khu vực với mục tiêu giảm bớt rào cản cho những người yếu thế khi tham gia Grab. Chương trình sẽ hỗ trợ tài chính và đào tạo đặc biệt cho những cá nhân này trong một khoảng thời gian nhằm giúp họ làm quen và thích nghi với nền tảng. Grab Access sẽ được triển khai đầu tiên tại Indonesia, và sau đó sẽ triển khai đến các nước khác trong năm nay.

2. Hỗ trợ nữ giới phát triển ở nơi làm việc

Grab công bố ba mục tiêu ESGGrab cam kết tiếp tục nỗ lực tăng tỷ lệ nữ giới trong đội ngũ lãnh đạo lên 40% vào năm 2030, so với tỷ lệ 34% hiện tại. Điều này giúp đảm bảo Grab luôn nhiều tiếng nói đa dạng từ các vị trí trong ban lãnh đạo và cân nhắc nhiều góc nhìn khác nhau khi xây dựng và thực hiện các chính sách, quyết định của công ty.

Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng lãnh đạo nhằm hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho các nhân viên nữ; tạo ra mạng lưới hỗ trợ toàn diện hơn cho lực lượng lao động nữ; đầu tư vào các phương pháp chủ động như nghiên cứu dựa trên dữ liệu và chương trình đào tạo giúp các cấp quản lý nhận biết và giải quyết các định kiến vô thức có thể xảy ra khi thực hiện phỏng vấn ứng viên và trong quy trình đánh giá năng lực.

Grab cũng tiếp tục duy trì mức lương bình đẳng cao giữa nam và nữ. Nhân viên nữ được trả mức 98 xu (cent) so với 1 đô la (dollar) – là mức trả cho nhân viên nam ở cùng vị trí tại Grab.

3. Giảm thiểu tác động đến môi trường

Grab công bố ba mục tiêu ESGGrab cam kết tích cực giảm thiểu mức phát thải khí các-bon, với mục tiêu trở nên trung hoà các-bon vào năm 2040 ngay cả khi hoạt động kinh doanh tiếp tục phát triển đáng kể qua từng năm. Trước tiên, công ty sẽ tập trung vào việc thực hiện các biện pháp giảm phát thải trước khi chuyển sang trung hòa các-bon.

Là một nền tảng cung cấp các dịch vụ di chuyển và giao nhận theo yêu cầu, 96% lượng phát thải khí của Grab trong năm 2021 đến từ các phương tiện do đối tác tài xế sở hữu và vận hành. Do đó, một phần cốt lõi trong chiến lược của Grab là giúp xây dựng một hệ sinh thái xe điện (EV) toàn diện, phục vụ cho tầng lớp trung lưu và cận trung lưu.

Để đạt được mục tiêu này, Grab đang phối hợp với các Chính phủ, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sạc pin cho xe điện, và các nhà sản xuất ô tô trên khắp Đông Nam Á để thực hiện nhiều khảo sát và nghiên cứu thử nghiệm về EV; hoạch định và phát triển cơ sở hạ tầng sạc EV và các trạm hoán đổi pin; giới thiệu các sản phẩm tài chính để hỗ trợ thúc đẩy việc sở hữu EV, và nhiều sáng kiến khác nữa. Hiện nay, Grab đang vận hành đội ngũ dịch vụ đặt xe EV lớn nhất Indonesia với khoảng 8.500 xe điện.

Để đạt mức trung hòa các-bon vào năm 2040, Grab sẽ triển khai các kế hoạch sau:

  • Tiếp tục khuyến khích đối tác chuyển đổi sang các phương tiện phát thải thấp, bao gồm cả việc chuyển đổi 100% đội ngũ phương tiện tại Singapore sang các phương tiện phát thải thấp vào năm 2030.
  • Giảm phát thải khí các-bon đạt mức bằng 0 tại tất cả các cơ sở hoạt động của Grab, với vai trò là thành viên của EP100, bằng cách chuyển các cơ sở do Grab vận hành và quản lý trực tiếp như trung tâm dữ liệu, trung tâm vận hành sang sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2030.
  • Tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) để tối ưu hơn nữa hiệu quả sử dụng tài nguyên trên tất cả lĩnh vực kinh doanh và vận hành, ví dụ như các tính năng ghép đơn hàng, đi chung xe để giảm các chuyến đi không cần thiết.
  • Làm việc với các nhà cung cấp và đối tác trong chuỗi giá trị của Grab để giảm thiểu lượng phát thải.
  • Đầu tư vào việc trung hòa các-bon chất lượng cao tại Đông Nam Á và nghiên cứu thêm các giải pháp lưu trữ các-bon.
  • Phổ biến thông tin và trao quyền cho người dùng quản lý tác động của mình đến môi trường bằng cách lựa chọn các dịch vụ di chuyển phát thải thấp hoặc trung hòa các-bon.
Từ khoá: ba mục tiêu ESGGrabphát triển bền vững

Bạn có thể quan tâm

Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ
Chia sẻ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025
Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh
Doanh nghiệp

Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

07/06/2025
42 chuyến bay mỗi tuần - và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt
Doanh nghiệp

42 chuyến bay mỗi tuần – và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt

03/06/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

AIA với hành trình tiến tới “nhà tuyển dụng được yêu thích nhất”
Nhân vật

AIA với hành trình tiến tới “nhà tuyển dụng được yêu thích nhất”

Đăng bởi Thiện Tâm
11/09/2014
Nguyễn Ngọc Tư: 'Giờ tôi là tôi' -1
Chia sẻ

Nguyễn Ngọc Tư: ‘Giờ tôi là tôi’

Đăng bởi Huỳnh Trọng Khang
17/12/2020
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Nhà văn Mỹ gốc Việt Andrew Lâm: 'Viết là hành trình cô đơn đầy mê hoặc' -1
Sách

Nhà văn Mỹ gốc Việt Andrew Lâm: ‘Viết là hành trình cô đơn đầy mê hoặc’

Đăng bởi Song Quỳnh
11/04/2020
Ông Carl Isenbeck - Giám đốc Truyển thông và Tiếp thị của Porsche châu Á - Thái Bình Dương và ông Andreas Klingler - Tổng giám đốc Porsche Việt Nam
Nhân vật

Tuyệt phẩm Panamera Turbo thế hệ mới là sự nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam đối với Porsche

Đăng bởi Huỳnh Khôi
01/11/2016
Hoàng Hoa Trung và ước mơ không còn trẻ bỏ học vì thiếu ăn
Nhân vật

Hoàng Hoa Trung và ước mơ không còn trẻ bỏ học vì thiếu ăn

Đăng bởi Hoàng Hương
02/03/2021
Apollo English – Chúng tôi giúp học viên tự tin và vững vàng hội nhập
Nhân vật

Apollo English – Chúng tôi giúp học viên tự tin và vững vàng hội nhập

Đăng bởi Thi Anh
08/04/2015
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.