Được vinh danh bằng biển quảng cáo lớn ở trung tâm quảng trường Thời Đại – New York (Times Square-New York (Mỹ), Văn Mai Hương có một năm tỏa sáng, nhiều bứt phá.
Nhiều nghệ sĩ Việt đã từng xuất hiện tại các bảng điện tử Billboard đặt giữa Quảng trường Thời Đại (Times Square) – Mỹ trong các chiến dịch quảng bá âm nhạc, như: Suboi, Mỹ Anh, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, Phùng Khánh Linh…
Văn Mai Hương là đại diện của chiến dịch quảng bá mang tên Equal trong tháng 12 nhằm tôn vinh cá tính và màu sắc âm nhạc nổi bật của những nghệ sĩ nữ trên toàn thế giới. Đồng thời, Văn Mai Hương cũng là một trong số những nghệ sĩ nữ “khoá sổ” chiến dịch Equal năm 2021 do nền tảng âm nhạc kỹ thuật số Spotify khởi xướng.
Năm 2021 đánh dấu một năm hoạt động nghệ thuật nhiều dấu ấn của Văn Mai Hương. Dù làng giải trí chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng ngay trong tháng 1.2021, Văn Mai Hương đã trình làng “Hương (Scent)” – album thứ ba trong sự nghiệp của cô.
Giọng ca sinh năm 1994 lần lượt giới thiệu hàng loạt các ca khúc mới như: Đã lâu lắm rồi, Trên cây cầu bên sông, Mai đây em thương một chàng trai, Hương… và làm mới những bài hát gắn liền với tên tuổi gồm: Đốt, Cầu hôn, Tình lãng phí, Nghe nói anh sắp kết hôn.
Ngay sau đó, album phòng thu mới nhất của nữ ca sĩ đã được giới thiệu trong các đêm nhạc được tổ chức thành công tại: TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc… và một số chương trình giao lưu được thực hiện ở các trường đại học.
Song song với việc quảng bá album, Văn Mai Hương còn góp mặt trong các chương trình truyền hình với nhiều vai trò khác nhau. Nổi bật nhất phải kể đến việc cô tham gia chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” với tư cách khách mời.
Vào cuối tháng 6 năm nay, Văn Mai Hương được Universal Music Group mời cover ca khúc Happier của Olivia Rodrigo – ngôi sao mới của làng nhạc Âu Mỹ đồng thời cũng là nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Group.
Tháng 7.2021, Văn Mai Hương kết hợp với producer K-ICM giới thiệu sản phẩm Chim quý trong lồng. Cùng với phần âm nhạc phối hợp giữa pop ballad và dân gian đương đại, ekip còn đầu tư hình ảnh để quảng bá cho địa điểm du lịch cũng như cảnh đẹp Việt Nam. MV Chim quý trong lồng đã chiến thắng tại hạng mục “Best Music Video” tại chiến dịch bình chọn “MTV Fan Choice 2021”. Mới đây nhất, sản phẩm tiếp tục vượt nhiều đề cử đến từ Philippines, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ… để thắng giải “Best Music Video” tại “Giải thưởng truyền hình châu Á – Asian Television Awards” lần thứ 26.
Phiên bản remix ca khúc Hương do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác và Văn Mai Hương thể hiện đã “làm mưa làm gió” trên các nền tảng nghe nhạc và bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Liên tiếp nhiều tuần đứng ở vị trí cao tại Top âm nhạc thịnh hành Youtube Việt Nam, sản phẩm cũng đạt một số thành tích như: #1 Làn sóng xanh, #3 NCT Realtime, #3 iTunes, #4 AppleMusic, #4 Hot14, #50 Spotify…
Riêng trên nền tảng TikTok, Hương remix đạt #1 tiktok trending và trở thành ca khúc viral đình đám khi thu hút hàng loạt các bạn trẻ tung những điệu nhảy hot trend trên nền nhạc có câu hát “Mùi hương em nồng say. Một chút Martini…”.
Văn Mai Hương còn là ca sĩ góp mặt trong các chương trình biểu diễn trực tiếp, giao lưu trực tuyến để cổ vũ đội ngũ tuyến đầu chống dịch cũng như giúp đỡ, động viên nhưng người gặp khó khăn vì chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ngay sau khi được xuất hiện tại trên Billboard đặt giữa Quảng trường Thời đại (Times Square) ở New York, Mỹ, Văn Mai Hương cho biết sẽ chuẩn bị trình làng một dự án đặc biệt để khép lại một năm đáng nhớ cũng như tri ân người hâm mộ đã luôn yêu thương, ủng hộ cô trong suốt thời gian qua. Dự án mới sẽ giới thiệu chuỗi các ca khúc mang phong cách âm nhạc, hình ảnh trẻ trung. Trong số đó sẽ có những bài hát lần đầu tiên được Văn Mai Hương phát hành như: Let’s Talk About Love, Take Me To The Sun…