Trước thềm triển lãm Alta Moda, Alta Gioielleria năm nay của Dolce & Gabbana đã làm bừng sáng Palazzo Ducale và tạo thêm điểm nhấn cho mặt tiền bằng đá cẩm thạch màu hồng lịch sử của nó.
Vài giờ sau khi giới thiệu dòng sản phẩm nhà Dolce & Gabbana đầu tiên, sân khấu thay đổi – từ Scuola Grande della Misericordia sang Palazzo Ducale – và đồ nội thất và phụ kiện trang trí nội thất trở thành tâm điểm của đồ trang sức cao cấp.
Được chú ý nhất là bộ sưu tập Alta Moda; với các mẫu thiết kế trang hoàng với pha lê gợi nhớ thủy tinh Murano, biến các người mẫu thành nhân vật trong tranh Phục Hưng cổ của Ý.
Lấy bối cảnh từ tác phẩm “Paradise” của Tintoretto, bức tranh lớn nhất thế giới trên vải, những viên đá du lịch xa hoa, hồng ngọc, kim cương và ngọc bích được dát vàng được chế tác thành hoa tai, nhẫn, dây chuyền và vòng tay. Cảnh mô tả những chiếc thuyền gondolier ở Venice trong khi những bông hoa hồng lãng mạn quấn quanh cổ tay thanh lịch.
Những người thợ thủ công bậc thầy đã khai thác nghệ thuật khảm và thủy tinh hàng thế kỷ cùng với đồ vàng để làm nổi bật những gì tốt nhất của Made in Italy. Một tác phẩm nổi bật có hình đầu lâu chạm khắc trên đá bày tỏ sự tôn kính đối với cuộc xung đột giữa Eros và Thanatos — một chủ đề nổi tiếng trong lịch sử nghệ thuật và văn học. Nó có hơn 200 phần tử được lắp ráp bằng tay.
Bí quyết thành công đến từ việc Dolce & Gabbana luôn trung thành với văn hóa Ý. “Theo đúng cảm hứng của thời trang cao cấp – kết hợp chất liệu thượng thừa cùng kỹ thuật chế tác thượng thặng”, hai nhà thiết kế giải thích cùng tờ nhật báo Ý Il Sole 24 Ore. “Chúng tôi tìm đá quý từ khắp mọi miền thế giới. Chúng được các nghệ nhân Ý biến thành món trang sức đậm chất truyền thống của quê hương”. Chính phong cách Baroque đậm chất tối đa (maximalism) của Ý đã giúp tạo dựng tên tuổi nhanh chóng cho dòng trang sức Dolce & Gabbana Alta Gioielleria.
Sự kết hợp này của vòng cổ và hoa tai Alta Gioielleria bằng vàng trắng và vàng được trang trí bằng các loại đá quý như aquamarines, beryls, kunzite, morganite, thạch anh tím, tanzanite, “rubellite”, chrome tourmalines và kim cương.
Chia sẻ về đối tượng khách hàng của mình, Dolce & Gabbana nhấn mạnh, “Khách hàng mua haute couture và trang sức cao cấp không có hạn mức. Họ không hỏi giá trước khi mua. Họ không tự hỏi bản thân liệu có cơ hội dùng sản phẩm hay không. Nếu họ yêu sản phẩm, họ sẽ muốn sở hữu nó”.