Chiến dịch phơi bày những điểm mù đại diện trong ngành công nghiệp sáng tạo, đồng thời nâng cao sự thể hiện của 20 cá nhân đa dạng về thời trang, điện ảnh, âm nhạc và nghệ thuật thị giác thông qua cách kể chuyện và bộ sưu tập chai lọ lớn nhất của thương hiệu cho đến nay.
Với niềm tin rằng “nghệ thuật cũng thiết yếu với cuộc sống như nước”, LIFEWTR – thương hiệu nước uống thuộc tập đoàn PepsiCo đã biến mỗi chai nước của mình thành một bức tranh nghệ thuật sáng tạo.
Là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất trong ngành về sự đại diện đa dạng, sự hợp tác của Issa Rae với LIFEWTR for Life Unseen báo hiệu một trong những chiến dịch lớn nhất của thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2017.
Chiến dịch #ArtbyWoman không chỉ giúp thương hiệu thực hiện mục tiêu truyền cảm hứng sáng tạo cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới, mà còn đưa LIFEWTR trở thành thương hiệu nước có mức tăng trưởng nhanh nhất. Cùng khám phá chi tiết chiến dịch qua bài viết dưới đây!
Có rất nhiều nghệ sĩ thị giác nữ – chính xác là 51% – nhưng tác phẩm của họ chỉ chiếm chưa đến 5% trong các bộ sưu tập được lưu giữ vĩnh viễn trên thế giới. LifeWTR muốn thay đổi điều đó bằng chiến dịch “Art By a Woman”.
Trước sự chênh lệch đáng kinh ngạc trên, năm 2017, LIFEWTR đã tung chiến dịch #ArtbyWoman nhằm tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi phái đẹp.
Thương hiệu đã đưa ra ý tưởng bằng cách dựng một bức tường trống bên ngoài Trung tâm Lincoln của New York vào tháng trước — không có tác phẩm nghệ thuật nào trong khuôn viên. Nhưng khi những người tham dự mạo hiểm sang phía bên kia của bức tường, họ tìm thấy một số tác phẩm tuyệt đẹp, tất cả đều do phụ nữ tạo ra. Nó ghi lại phản ứng của mọi người đối với tác phẩm sắp đặt, mang đến một cái nhìn thoáng qua về một thế giới không có tất cả các nghệ sĩ đại diện.
Todd Kaplan, giám đốc danh mục nước giải khát Bắc Mỹ của PepsiCo cho biết: “Chúng tôi muốn ra mắt video này để có một lời kêu gọi hành động mang tính xã hội mạnh mẽ, hấp dẫn để thực sự lấp đầy thế giới bằng nghệ thuật của phụ nữ vì ở đó vẫn còn khoảng trống”.
Chiến dịch bao gồm một tập thể 20 nghệ sĩ mạnh mẽ, có các sáng tạo về thời trang, điện ảnh, âm nhạc và nghệ thuật thị giác, những người đã được chọn để giới thiệu những câu chuyện và biểu hiện nghệ thuật của họ với thế giới. Mỗi sáng tạo đã được khai thác để gửi các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng của riêng họ, những tác phẩm này sẽ được giới thiệu trên bộ sưu tập chai lớn nhất của thương hiệu LIFEWTR cho đến nay.
LifeWTR đã làm việc chặt chẽ với ba nghệ sĩ về việc kích hoạt— Trudy Benson, Lynnie Z và Adrienne Gaither . Mỗi người phụ nữ cũng thiết kế bao bì cho chai LifeWTR mà người tiêu dùng hiện có thể tìm thấy ở các cửa hàng nơi thương hiệu được bán.
Một phần trong sứ mệnh của LifeWTR là thúc đẩy sự sáng tạo, vì vậy cứ sau vài tháng, công ty sẽ tung ra bao bì mới được thiết kế từ các nhóm nghệ sĩ khác nhau. Sản phẩm lên kệ vào đầu năm nay với thiết kế của các nghệ sĩ chuyên về không gian công cộng — Jason Woodside, Craig & Karl và MOMO
Kaplan nói: “Chúng tôi tin rằng một thế giới với nhiều nghệ thuật hơn sẽ làm cho thế giới có nhiều cảm hứng hơn.
Thương hiệu đang tăng tốc. Chỉ sau năm tháng có mặt trên thị trường, LifeWTR đã đạt doanh thu bán lẻ 70 triệu đô la.
Ngoài chiến dịch này, LifeWTR cũng thông báo rằng họ đang khởi động một chương trình cố vấn bao gồm các cuộc hội thảo và mạng lưới để giúp đỡ phụ nữ thăng tiến hơn trong lĩnh vực nghệ thuật. Nó cũng đóng góp cho Quỹ Bảo tàng Frieze Brooklyn, tặng các bức tranh như “United 1971” của Virginia Jaramillo.
Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, hashtag #ArtByAWomen nhận được hơn 8.000 lượt đề cập trên Instagram và Twitter. Đến nay, tổng số tác phẩm nghệ thuật của phụ nữ kèm #ArtByAWomen đã đạt hơn 17.000 tác phẩm. Bên cạnh đó, video của chiến dịch cũng tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi, thu hút những người ủng hộ và không ủng hộ cùng đổi ý kiến và bày tỏ quan điểm.
Issa cho biết: “Là một người sáng tạo và là một người tiêu dùng nhiệt tình, tôi đã tận mắt chứng kiến sự thiên vị chảy qua thời trang, phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật thị giác và các lĩnh vực sáng tạo khác như thế nào”. “LIFEWTR hiểu rằng sự sáng tạo thực sự không tồn tại nếu không có sự đa dạng về văn hóa, quan điểm và cách diễn giải. Cùng nhau, chúng tôi mời mọi người giúp tỏa sáng để có thể nhìn thấy tác phẩm của những nghệ sĩ chưa từng thấy.”