Báo cáo Tương lai của Du lịch và dữ liệu tìm kiếm mới đây nhất của Booking.com cho thấy rằng trong số các điểm đến trong nước mà du khách Việt đang tìm kiếm để đón Giáng sinh và Năm mới 2021, các khu vực cao nguyên và gần gũi với thiên nhiên đang dẫn đầu xu hướng. Không gian thoáng đãng và không khí trong lành, cùng gia đình tận hưởng những niềm hạnh phúc giản dị trong cuộc sống dường như luôn được du khách Việt Nam quan tâm hàng đầu.
Không chỉ có thời tiết mà sở thích du lịch của người Việt Nam cũng ít nhiều thay đổi trong thời điểm này. Trong khi chỉ có 22% người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố thì 44% muốn đắm mình trong thiên nhiên của quê hương – điều mà họ ít nhiều bỏ qua khi du lịch trong nước; do đó, các thành phố lớn đã không còn nằm trong top những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa lễ hội năm nay.
Đà Lạt và Sapa – Địa điểm “đến hẹn lại lên” cho hành trình mùa đông
Đà Lạt và Sapa đều nằm trong top 3 những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi vào Giáng sinh năm nay (từ ngày 24/12 – 27/12) và trong Năm mới 2021 (từ ngày 30/12 – 3/1). Điều này cho thấy các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.
Nhờ nằm trên cao nguyên, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Tháng 12 là lúc du khách có thể ngắm nhìn những vườn hoa nổi tiếng nở rực những gam màu nên thơ. Nhiệt độ trong tháng này có thể giảm xuống mức thấp nhất năm, lý tưởng cho 54% du khách Việt Nam có nguyện vọng tận hưởng một chuyến du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm vào mùa đông, chẳng hạn như đi bộ hoặc trekking dọc theo những con đường mòn trong rừng thông, đi xe đạp đôi lên đồi, hoặc đi xe ngựa để dạo chơi thỏa thích quanh Vườn hoa Đà Lạt và Hồ Than Thở.
Nổi tiếng với phong cảnh núi non hữu tình, hùng vĩ cùng núi Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Sapa được bao bọc bởi sương mù với nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ tạo nên khung cảnh huyền ảo cho các vị khách đi “săn mây”, đẹp say lòng người thưởng lãm. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mỗi năm, khách du lịch còn cơ hội nhìn thấy tuyết rơi kéo dài khoảng 1 hoặc 2 ngày, phủ trắng những ruộng bậc thang trong lớp tuyết trắng mịn.
Không quá nóng, cũng không quá lạnh – Hành trình nhiệt đới cho mùa đông
Ai nói đi biển chỉ dành cho mùa hè? Theo dữ liệu gần đây do Booking.com ghi nhận, đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông, với gần một nửa (42%) du khách Việt Nam có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong tương lai.
Nằm trên hòn đảo phía Nam của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng của các hoạt động du lịch, Đảo Ngọc Phú Quốc* là điểm đến được ưa chuộng thứ 2 trong kỳ nghỉ cuối năm. Được bao quanh bởi các bãi biển và cồn cát, hòn đảo này là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho 71% du khách Việt Nam muốn đi du lịch cùng một nhóm nhỏ bạn bè và gia đình để thư giãn và tận hưởng. Các lựa chọn đa dạng về các khu nghỉ dưỡng và spa được thiết kế theo phong cách Đông Dương hay Địa Trung Hải là nơi lý tưởng cho 73% du khách Việt Nam, những người đánh giá cao những trải nghiệm đơn giản, như dành thời gian cùng gia đình.
Các điểm đến mới nổi ít được biết đến
Những người có kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 mong muốn tránh những nơi đông đúc và có nhu cầu cao hơn về việc khám phá các địa điểm ít người biết ở Việt Nam. Nhiều du khách Việt cũng sẽ lựa chọn các điểm đến thay thế để tránh đi du lịch vào mùa cao điểm (54%), khu vực đông người (42%) và các điểm du lịch quá đông du khách (61%). Nhờ đó, những “viên ngọc ẩn” ít được biết đến hơn đã trở thành điểm đến xu hướng mới để đón Giáng sinh và Năm mới 2021 một cách an toàn.
Với 63% người Việt tìm kiếm những trải nghiệm nông thôn, mới lạ hơn để hòa mình vào các hoạt động ngoài trời, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Mù Cang Chải (Yên Bái), Buôn Buk So (Đắk Nông), Bắc Yên (Sơn La) đã trở thành điểm đến xu hướng trong giai đoạn này.
Với sứ mệnh giúp mọi người khám phá thế giới dễ dàng hơn, Booking.com không ngừng cải tiến sản phẩm công nghệ để giúp mọi khía cạnh của trải nghiệm du lịch gần gũi hơn cho du khách ngay cả khi phải đặt chỗ vào phút chót hay lập kế hoạch từ sớm, mang tới hiệu quả cao trong việc kết nối khách du lịch với những điểm đến.