Amway Việt Nam vừa phát hành Báo cáo trách nhiệm xã hội 2019 và đây là lần thứ 5 doanh nghiệp phát hành ấn phẩm này. Ba giá trị nổi bật của các hoạt động trách nhiệm xã hội của doang nghiệp này, gồm: Trách nhiệm đạo đức; Trách nhiệm thiện nguyện; Trách nhiệm pháp lý; Trách nhiệm kinh tế.
Cụ thể, trong năm 2019, Amway Việt Nam đã đầu tư hơn 19 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ gần 90.000 người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Kể từ khi thành lập vào năm 1959, Amway luôn đề cao các giá trị trách nhiệm đạo đức như gắn phát triển kinh doanh với việc bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường làm việc chú trọng đến yếu tố con người.
Trong năm 2019, Amway được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại châu Á.
Đối với trách nhiệm thiện nguyện, trong năm qua doanh nghiệp có các hoạt động như: Trao quà Tết cho học sinh vùng cao tại tỉnh Yên Bái, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Bình Dương, đồng hành cùng báo Công An TP.HCM trao tặng 2.200 phần quà cho các em nhỏ trong dịp Trung thu, đồng hành cùng chương trình Người đẹp Nhân ái trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, trao tặng học bổng Amcham 2019 cùng phát triển nhân tài cho đất nước…
Trọng tâm của các hoạt động thiện nguyện của Amway là các chương trình hướng đến trẻ em. Trong đó chương trình ghi dấu ấn mạnh mẽ nhất là Nutrilite Power of 5. Năm 2019 đánh dấu hành trình năm năm chương trình Nutrilite Power of 5 tại Việt Nam. Chương trình được tập đoàn thực hiện tại 15 quốc gia, cung cấp miễn phí gói đa vi chất Nutrilite Little Bits nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em.
Năm 2019 đánh dấu bước tiến mới của chiến dịch Nutrilite Power of 5 tại Việt Nam khi phối hợp cùng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em thuộc Bộ Y tế thông qua dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi”, giai đoạn 2019-2020. Trong vòng hai năm, dự án sẽ cung cấp miễn phí hơn 1 triệu hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho trẻ em tại Nghệ An và Hà Giang, cũng như phối hợp với với ngành y tế tổ chức các chương trình phổ biến kiến thức dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ nữ có thai và người có con dưới 5 tuổi.
Ở mục tiêu trách nhiệm pháp lý, năm 2019 là lần thứ tư liên tiếp Amway có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, và đồng hành cùng Bộ Công thương trong chuỗi hoạt động “Ngày vì quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019”. Cũng trong năm qua, về trách nhiệm kinh tế, dựa trên doanh thu toàn cầu, Amway được bảng xếp hạng Direct Selling News vinh danh là công ty bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới và dẫn đầu bảng xếp hạng trong 8 năm liên tiếp.
Trong Báo cáo trách nhiệm xã hội 2019, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, nhấn mạnh: “Với Amway, phát triển kinh doanh và phát triển cộng đồng phải gắn chặt với nhau. Hơn 1 thập niên tại thị trường Việt Nam, qua những nỗ lực trong từng hoạt động, chúng tôi đã minh chứng cho triết lý của mình qua những giải thưởng uy tín và sự công nhận của người tiêu dùng. Đây là động lực giúp Amway Việt Nam không ngừng đổi mới, sáng tạo; vượt qua khó khăn, trở ngại để phát triển bền vững.”