Ngày 27-5, Trong thời điểm khủng hoảng hiện nay, Mastercard đã mở rộng toàn cầu về tài chính bao trùm với cam kết đưa 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận với nền kinh tế số vào năm 2025. Là một phần của nỗ lực này, 25 triệu nữ doanh nhân trên toàn cầu sẽ được tập trung hỗ trợ cùng các gói giải pháp giúp họ phát triển doanh nghiệp.
Tác động của COVID-19 đã khiến việc hỗ trợ tăng trưởng ở châu Á – Thái Bình Dương, nơi tập trung tới 60% dân số thế giới và là khu vực phát triển kinh tế nhanh nhất, trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Trong tháng 4 vừa qua, Ngân hàng Thế giới cho biết sẽ chỉ có dưới 24 triệu người có khả năng thoát khỏi đói nghèo trên khắp khu vực Đông Á Thái Bình Dương trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch.
Cam kết mới là một phần mở rộng của cam kết Mastercard năm 2015 nhằm đưa 500 triệu người tham gia vào hệ thống tài chính – xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty để giải quyết các thách thức kinh tế và sức khỏe liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới.
Để đạt được mục tiêu tiếp cận 1 tỷ người thông qua tài chính toàn diện sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực, bao gồm các giải pháp giải ngân của chính phủ, số hóa lương khu vực tư nhân, hợp tác với các nhà khai thác mạng di động, giải pháp cho nhân công thời vụ, nỗ lực nhân rộng với các công ty công nghệ tài chính, nền tảng kỹ thuật số và ví điện tử và ứng dụng di động và giải pháp giải quyết nhu cầu của những người dễ bị tổn thương về tài chính. Tại Việt Nam, Mastercard đang hợp tác với CARE Quốc tế hỗ trợ các ngân hàng và các công ty công nghệ tài chính điều chỉnh các dịch vụ và sản phẩm tài chính để đưa phụ nữ vào hệ thống tài chính và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, với mục tiêu tiếp cận hơn 1 triệu phụ nữ tại Việt Nam.