Người sở hữu tài khoản Vietcombank đã có thêm một lựa chọn linh hoạt để nhận thông báo biến động số dư và chi tiêu thẻ từ ngân hàng với tính năng hoàn toàn mới mang tên OTT Alert. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương thức truyền thống, thông báo “Over-The-Top” hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng.
Hình thức tin nhắn OTT (Over-The-Top) – giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng Internet – vốn không xa lạ với người sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) tại Việt Nam. Nếu bạn đã làm quen với Zalo, Messenger, Viber, Skype,… là những ứng dụng nhắn tin miễn phí dành cho người sử dụng trên nền tảng Internet, thì cũng tương tự, tính năng tin nhắn OTT của Vietcombank là cách mà ngân hàng “giao tiếp” với từng khách hàng thông qua ứng dụng VCB-Mobile B@nking.
Một trong những ưu điểm vượt trội của OTT Alert đó là người sử dụng có thể nhận thông báo qua di động 24/24 mà không cần roaming (chuyển vùng quốc tế). Điều đó có nghĩa khách hàng có thể kiểm soát biến động tài khoản ngân hàng tại bất cứ đâu, chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet và cài đặt ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Nỗi lo “mù” thông tin khi đi công tác hay du lịch nước ngoài đã không còn là trở ngại hay lo lắng của khách hàng Vietcombank.
Đối chiếu với báo cáo “Tương lai của tin nhắn di động” của công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company, Việt Nam đã có sự sẵn sàng về mặt công nghệ để phổ cập tính năng OTT Alert với khoảng 84% người dùng smartphones trên tổng số 95% người dùng di động tại các thành phố lớn (Nielsen Vietnam Smartphone Insight Report 2017) và độ phủ sóng 3G, 4G rộng khắp. Dù vậy, chỉ mới có một số ít ngân hàng ứng dụng hình thức tin nhắn này.
Không chỉ đơn giản là sự tiện lợi, OTT Alert nằm trong lộ trình hoàn thiện ứng dụng ngân hàng điện tử mà Vietcombank rất tâm huyết, trong đó nhấn mạnh vào việc đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng và giảm thiểu chi phí. VCB-Mobile B@nking đang dần trở thành ứng dụng ngân hàng “all-in-one” (tất cả trong một) với hàng loạt tính năng mới mà ngoài phí duy trì dịch vụ, khách hàng sẽ không phải trả thêm khoản phí nào để tận hưởng “bộ sưu tập” tiện ích trong đó.
Việc Vietcombank triển khai OTT Alert là một bước tiến tích cực cho thấy khả năng lắng nghe khách hàng và sự quyết tâm biến VCB-Mobile B@nking trở thành ứng dụng ngân hàng công nghệ cao có khả năng hỗ trợ người dùng tốt nhất.