Huayra Roadster BC trở thành mẫu mui trần đắt và mạnh nhất của thương hiệu Pagani, Italy. Đây biến thể mui trần siêu đắt giá được phát triển từ phiên bản đặc biệt Pagani Huayra BC. Thiết kế đặc trưng và nhiều chi tiết được hoàn thiện thủ công, mẫu xe mới tiếp tục định vị là một trong những siêu xe khác biệt, cá tính nhất trong làng xe hơi thế giới.
Cách đây tám năm, hãng Pagani đã giới thiệu siêu xe Huayra Coupé tại Triển lãm Geneva Motor Show 2011. Mang biệt danh ‘’Thần gió’’ – Huayra ra đời với nhiệm vụ thay thế dòng xe Zonda đàn anh, Huayra Coupé được sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới và 100 chiếc đã nhanh chóng có chủ khiến nó trở thành dòng siêu xe hiếm trên thế giới.
Sau biến thể mui trần – Pagani Huayra Roadster và nhiều phiên bản Huayra Coupé đặc biệt. Vào năm 2016, hãng Pagani đã phát triển dòng Huayra BC, trong đó cái tên ‘’BC’’ được đặt theo tên của ông Benny Caiola, là bạn thân của nhà sáng lập Pagani – ông Horacio Pagani. Với số lượng sản xuất giới hạn 20 chiếc đi cùng với mức giá khởi điểm từ 2,6 triệu USD (tại thời điểm giới thiệu), Pagani Huayra BC đã nhanh chóng ‘’cháy hàng’’.
Nối tiếp phiên bản Coupé, Huayra Roadster BC vừa được giới thiệu có giá lên đến 3,5 triệu USD và sản xuất giới hạn 40 chiếc trên toàn thế giới. Nếu tính giá niêm yết 3,5 triệu USD cho một chiếc Huayra BC Roadster có giá trị bằng 10 chiếc Lamborghini Aventador nếu tính trung bình mỗi chiếc 350.000 USD, hay hơn 100 chiếc Toyota Camry XSE (V6 3.5L) có giá 34.850 USD tại Mỹ.
Thiết kế Huayra Roadster BC sở hữu những mảng khối đặc biệt màu đen kết hợp các điểm nhấn màu đỏ. Gầm xe thấp, cánh hướng gió cỡ lớn phía sau được tinh chỉnh lại, lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 280km/g tương đương khối lượng gần 500kg.
Trên Roadster BC, các kỹ sư thiết kế lại cấu trúc khung sườn đơn, tăng hiệu suất động cơ và các chi tiết cá nhân hóa theo ý muốn của chủ nhân. Trọng lượng xe đạt 1.250kg, nhẹ hơn phiên bản Huayra Coupé và Huayra Roadster nhưng nặng hơn khoảng 42kg so với Huayra BC Coupé.
Theo Pagani, Huayra Roadster BC được thiết kế để tạo ra lực G (Gravity) xuống mặt đường 1,9G lớn hơn Bugatti Chiron (1,5G) một phần nhờ vào thiết kế khí động học và ‘’dàn chân’’ sử dụng bộ lốp Pirelli PZero Trofeo R được thiết kế dành riêng cho xe giúp tăng cường độ bám đường.
Nội thất trên mẫu siêu xe mới nhà Pagani tiếp tục sử dụng chất liệu da cao cấp, nhôm, gỗ và sợi carbon. Mức giá lên đến hàng triệu USD nhưng khách hàng của hãng xe Italy vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn. Phần lớn trong số họ đều chọn những gói cá nhân hóa thêm để làm đặc biệt hơn chiếc xe mình sở hữu.
Ký hiệu BC trên ghế cũng được may thủ công, tựa đầu cũng đầy chất nghệ thuật. Một loa âm thanh đặt ngay phía sau.
Cần số trên xe Pagani thường được liệt vào hàng nghệ thuật bởi tính sáng tạo và độc đáo. Huayra Roadster BC sở hữu cần số bằng gỗ tự nhiên trùng tông màu ghế. Đây được xem là điểm nhấn đặc biệt ở khoang lái mẫu siêu xe mui trần.
Gầm xe thấp, cánh hướng gió cỡ lớn phía sau được tinh chỉnh lại, lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 280km/g tương đương khối lượng gần 500kg.
‘’Trái tim’’ của siêu phẩm Huayra Roadster BC là khối động cơ V12 6.0L (5.980cc) Mercedes-AMG V12 6.0 lít tăng áp kép (twin-turbocharged) sản sinh công suất ‘’khiêm tốn’’ lên đến 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050Nm đạt được tại dải vòng tua máy 2.000-5.600 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tuần tự bảy cấp Xtrac. Pagani cho biết hãng sử dụng hộp số ly hợp đơn (single clutch paddle-operated system) nhằm cắt giảm trọng lượng nhẹ hơn 35% so với hộp số ly hợp kéo thông thường.
Dự kiến hãng Pagani sẽ mang siêu phẩm Huayra Roadster BC đến giới thiệu tại sự kiện Monterey Car Week 2019 diễn ra tại bang California, Mỹ vào tuần tới. Chắn chắn hãng xe Ý sẽ sớm thông báo rằng đã bán hết 40 chiếc Huayra Roadster BC này.