Mẫu xe Mazda 3 có mặt trên thị trường từ năm 2003 và luôn nằm trong nhóm những sản phẩm bán chạy nhất của Tập đoàn Mazda Motors. Đến nay, Mazda 3 đã tiêu thụ được trên 3 triệu chiếc tại khoảng 100 quốc gia và giành được hơn 90 giải thưởng quốc tế, nổi bật là giải “Lựa chọn an toàn nhất” của Viện nghiên cứu Bảo hiểm an toàn giao thông xa lộ năm 2012 của Mỹ.
Tại thị trường VN, năm 2012, gần 400 xe Mazda 3 đã được tiêu thụ. Riêng trong quý I-2013, Mazda 3 đi đầu phân khúc C bán chạy nhất với 150 xe đã có chủ, chiếm 30% thị phần của Vina Mazda. Trong tháng 5, Vina Mazda giới thiệu hai màu xe mới là vàng cát và màu đen. Đối với những người đang cân nhắc mua xe vừa túi tiền vào thời điểm này, có thể Mazda 3 là sự lựa chọn hợp lý vì ngoài uy tín của thương hiệu Nhật Bản thì hệ thống vận hành hiệu quả, khả năng đánh lái chính xác, độ an toàn cao, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế năng động, trẻ trung và thể thao với hệ thống đèn LED, nhiều phụ kiện cao cấp và giá bán phải chăng chính là những nét nổi trội.
(DNSGCT)