Bộ ấn phẩm Harvard Business Review (HBR) lần đầu tiên vừa được Alpha Books ra mắt tại Việt Nam theo loạt chủ đề (On Point) với năm tập đầu tiên bao gồm những bài viết về các nội dung: Chiến lược, Lãnh đạo, Marketing chiến lược, Đổi mới sáng tạo và Truyền thông giao tiếp.
Harvard Business Review được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1922, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng (Harvard Business School), từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.
Đây chính là nơi giới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ”Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên ấn phẩm danh tiếng này.