Dự báo lợi nhuận kỷ lục đến 7,7 tỉ USD trong năm 2018 cũng cho thấy sự thay đổi chiến lược của thương hiệu Nhật Bản, khi họ đang dần chuyển mình thành công ty về nội dung thay vì phụ thuộc vào mảng phần cứng như trước đây.
Chỉ riêng trong quý III-2018, doanh thu của Sony đã tăng 17% lên 2,11 tỉ USD. Trong đó lợi nhuận mảng game đã tăng lên đến 65%. Mặc dù thị trường smartphone đang có dấu hiệu đi xuống, Sony vẫn dự kiến mức tăng trưởng cả năm 17% cho mảng sản xuất cảm biến lên 1,2 tỉ USD. Đây được xem là kết quả của việc ngày càng nhiều smartphone sử dụng hệ thống đa camera, dẫn đến việc Sony quyết định tăng mức đầu tư vào mảng cảm biến 5,3 tỉ USD trong vòng ba năm tới.
Nhà phân tích Hideki Yasuda của Ace Security cho biết Sony đang chuyển dần thành một công ty kiếm lời từ nội dung. Chỉ cách đây vài năm rất nhiều lo ngại về việc Sony sẽ cắt giảm mảng phần cứng, nhưng cuối cùng thì họ đã biến nó thành nền tảng để có được nguồn thu ổn định từ nội dung.
Chiến lược chuyển đổi trọng tâm kinh doanh của Sony cho đến thời điểm hiện tại đang tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Những nội dung như game đem lại nguồn doanh thu ổn định cũng như ít biến động so với mảng điện tử tiêu dùng mà Sony biết đến từ nhiều năm qua. Về mảng smartphone đang liên tục thua lỗ, Sony khẳng định hãng chỉ giảm quy mô để hạn chế rủi ro chứ không có ý định rút.
Mảng kinh doanh trò chơi PlayStation của Sony cực kỳ thành công trong quý III-2018 với hàng loạt những tựa game bom tấn. Nổi bật là tựa game God of War và Marvel’s Spider-Man lần lượt bán được 3,1 triệu và 3,3 triệu bản chỉ trong vòng ba ngày đầu tiên. Doanh thu ấn tượng về phần mềm đã che mờ doanh số khiêm tốn của phần cứng máy PlayStation 4, vốn đã năm năm tuổi. Song song đó người đăng ký dịch vụ PlayStation Plus tăng trưởng đều đặng, đồng thời mảng game di động ở Nhật cũng khá thành công với tựa game Fate/Grand Order.