“Best Global Brands” là một đánh giá xếp hạng uy tín hàng năm của Interbrand. Năm nay là năm thứ 19 của xếp hạng “Best Global Brands”. Toyota và Mercedes-Benz là hai thương hiệu ôtô có tên trong Top 10 của danh sách. Mặc dù năm 2018 ghi nhận mức tăng 2% song Mercedes-Benz đã nằm ở vị trí thứ 8 (năm 2017 xếp thứ 9), nhưng nguyên nhân lại do Facebook bị tụt giảm tới 6%, xuống hạng thứ 9.
Dựa trên ba yếu tố cơ bản là tình trạng tài chính, sản phẩm của hãng, vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn của người tiêu dùng và khả năng thương hiệu định giá cao hoặc ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng, Interbrand hằng năm đã đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất trên toàn cầu (Top 100 Best Global Brands), đi kèm với đó là định giá trị thương hiệu, so sánh mức tăng trưởng so với năm trước.
Trong xếp hạng “Best Global Brands 2018”, Apple và Google vẫn giữ vị trí thứ 1 và 2 trong năm năm liên tiếp. Thương hiệu Apple có sự tăng trưởng mạnh (tăng 16%) và được định giá hơn 214 tỉ USD. Coca-Cola dẫn đầu ở lĩnh vực đồ uống nhưng vẫn tiếp tục sụt giảm 5%. Tăng trưởng vượt bậc là Amazon với mức 56% và vươn lên vị trí thứ 3.
Về lĩnh vực ôtô, xe máy (Interbrand xếp chung là Automotive), năm 2018 vẫn có 16 thương hiệu nằm trong xếp hạng nhưng với nhiều thay đổi bất ngờ. Lớn nhất là Tesla bị loại khỏi Top 100 và thay vào đó là thương hiệu Subaru. Hãng siêu xe Ferrari đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong số các hãng xe hơi, với mức tăng 18% và vươn lên vị trí thứ 13 (năm 2017 vị trí thứ 15).
Hãng ôtô bị suy giảm duy nhất trong xếp hạng là BMW (-1%) dù vẫn bảo toàn vị trí thứ 3. Hãng Audi cơ bản giữ được mức ổn định (tăng 1%) song Nissan và Volkswagen nay vượt lên trên do có sự tăng trưởng tốt hơn (đều tăng 6%). Nhìn chung xếp hạng 2018 vẫn có 10 thương hiệu ôtô được định giá trên 10 tỉ USD.
Bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô trong TOP 100 Best Global Brands 2018: