Ngày 28-9 tại diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm nay tổ chức ở Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg, ông Cees’t Hart đã giới thiệu bao bì mới Snap Pack, công nghệ tiên phong sử dụng chất keo thay thế cho màng co nhựa đang được dùng để đóng gói lốc sáu lon Carlsberg. Sáng kiến về bao bì mới – Snap Pack – sẽ góp phần giảm hơn 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nylon. Nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg đã phối hợp với các đối tác để cải tiến sản phẩm với mong muốn tạo nên sự thay đổi tích cực hướng tới người tiêu dùng và môi trường. Sau ba năm nghiên cứu, ngoài bao bì mới Snap Pack, Carlsberg còn giới thiệu thêm nhiều giải pháp phát triển bền vững khác về bao bì sản phẩm như: Chuyển sang sử dụng mực in bạc Cradle to Cradle Certified™ trên nhãn chai để nâng cao hiệu quả tái chế; tạo lớp phủ mới trên chai thủy tinh để kéo dài thời gian sử dụng và giảm tác động lên môi trường; nắp chai mới có khả năng giảm thiểu khí oxy thâm nhập vào sản phẩm để giữ hương vị bia tươi mới trong thời gian dài hơn.
Những cải tiến về sản phẩm trên là một trong những nỗ lực hướng tới người tiêu dùng trong quá trình thực hiện chương trình phát triển bền vững mang tên Together Towards ZERO, trong đó bao gồm hai mục tiêu: không khí thải carbon và không lãng phí nước.