Bất kỳ đứa trẻ nào sinh ra trên thế giới này đều có quyền được yêu thương, chăm sóc và hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc như nhau. Thế nhưng hình ảnh những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ trên đường phố mặc cho bao hiểm nguy rình rập vẫn còn tồn tại trong nhiều năm qua tại Việt Nam.
Hiểu được điều đó, Kiehl’s phối hợp cùng với Blue Dragon thực hiện chiến dịch “Chắp Cánh Ước Mơ” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ, để các trẻ em đường phố có thể có một cuộc sống an toàn, một tuổi thơ & được mơ ước như bao đứa trẻ bình thường khác.
Sứ mệnh của Kiehl’s
Không chỉ được biết đến là một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ New York, Kiehl’s còn được công nhận bởi hàng loạt các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Với mục tiêu khiến cho người dân tốt hơn, công ty tốt hơn và cộng đồng tốt hơn, Kiehl’s đã đồng hành và giúp đỡ hơn 100 tổ chức địa phương trên toàn thế giới, trong các chiến dịch đó đều hướng đến 3 vấn đề chính: bảo vệ MÔI TRƯỜNG, tăng nhận thức về căn bệnh HIV-AIDS & TRẺ EM.
Tại Việt Nam, năm 2017, Kiehl’s Việt Nam đã phối hợp cùng VAN (Mạng lưới tự kỷ Việt Nam) thực hiện dự án “Chung Tay Giúp Đỡ Trẻ Em Tự Kỷ” thuộc chiến dịch chung của Autism Speaks (tổ chức thế giới dành cho người tự kỷ trên phạm vi toàn cầu). Kiehl’s đã tổ chức sự kiện “Những Ngày Hội Sắc Màu” nhằm đem tạo ra một sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các bé và gia đình.
Và đến năm 2018, lần đầu tiên Kiehl’s phối hợp cùng với tổ chức Blue Dragon thực hiện chiến dịch “Chắp Cánh Ước Mơ”. Qua đó hy vọng có thể kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em đường phố, giúp các em có cơ hội sống trong một thế giới an toàn hơn.
Blue Dragon: Để em được mơ và theo đuổi ước mơ
Trẻ em đường phố là một trong những đối tượng dễ bị xâm hại nhất trong khi sức phản kháng dường như bằng 0.
Tính đến tháng 3-2018, Việt Nam có khoảng 22.000 trẻ em lang thang đường phố và phần lớn trong số đó, nhiều số phận đang từng giờ từng ngày phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như: bị xâm hại tình dục, bị trấn lột, bị bóc lột sức lao động, bị lợi dụng trở thành đầu mối bán/ vận chuyển chất cấm hoặc môi giới mại dâm,… Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, có khoảng 1.500 trẻ em lang thang đường phố. Và đáng buồn là mỗi năm đã có khoảng 200 trẻ bị xâm hại tình dục (theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh & Xã hội TP. Hồ Chí Minh).
Các cơ quan chức năng ở nước ta đã triển khai không ít biện pháp để cải thiện và giảm thiểu tình trạng này. Cùng với đó, các tổ chức hoạt động vì cộng đồng cũng đã thực hiện nhiều chương trình, dự án nhằm góp phần hỗ trợ và giúp đỡ các em nhỏ, trong đó có Blue Dragon.
Từ một nhóm nhỏ được thành lập vào năm 2003 đến nay, Blue Dragon đã trở thành một tổ chức lớn mạnh có địa bàn hoạt động rộng khắp. Với niềm tin mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền được chăm sóc, yêu thương và phát triển công bằng như nhau, những thành viên của Blue Dragon đã tìm đến và giúp đỡ hơn 1500 trẻ em đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại khắp các thành phố hay những làng quê xa xôi của Việt Nam. Đó là những đứa trẻ phải lang thang đường phố để mưu sinh, là trẻ em khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi ma túy hay HIV/ AIDS, trẻ em nghèo ở nông thôn, nạn nhân của những kẻ buôn người, … Đặc biệt, không chỉ thực hiện các giải phát tạm thời như cứu hộ, vận động pháp lý, chăm sóc, hỗ trợ nơi ở… Blue Dragon còn hướng đến các mục tiêu dài hạn để có thể đảm bảo một tương lai tươi đẹp hơn cho các em.
Blue Dragon đã tạo ra được những giá trị tích cực, tác động đến cuộc sống của hơn 50.000 trẻ em và gia đình; giải cứu 364 phụ nữ trẻ thoát khỏi tình trạng bạo lực trong hôn nhân hoặc nhà chứa; thay đổi cuộc sống của hơn 2000 trẻ em đường phố và trẻ em cơ nhỡ tại Hà Nội; trực tiếp giải cứu 401 trẻ em khỏi các nơi lao động hà khắc, bất công.
Hiểu và ngưỡng mộ được những giá trị tốt đẹp mà Blue Dragon đang theo đuổi, Kiehl’s phối hợp cùng tổ chức trong chiến dịch “Chắp Cánh Ước Mơ” có đối tượng hướng đến là trẻ em đường phố.
Quang Đăng: Nghệ sĩ trẻ sống hết mình vì nghệ thuật và cộng đồng
Quang Đăng bắt đầu được biết đến khi tham gia và giành giải Á Quân tại chương trình So You Think You Can Dance mùa 1 năm 2012. Thành công này đã giúp chàng trai xuất thân từ gia đình theo nghiệp kinh doanh có thêm động lực để theo đuổi ước mơ. Đến nay, Quang Đăng đã trở thành dancer/ biên đạo múa được ủng hộ. Đặc biệt, anh khá có duyên và nhận được nhiều sự yêu mến của các em nhỏ khi trở thành giám khảo/ huấn luận viên của các chương trình dành cho thiếu nhi như Người Hùng Tí Hon, Sao Nhí Tài Năng, Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí,… Cũng qua những chương trình này, Quang Đăng đã cho thấy được tình yêu to lớn cũng như kinh nghiệm làm việc rất linh hoạt, khéo léo của mình với trẻ em.
Quang Đăng cũng là một trong những nghệ sĩ trẻ rất tích cực tham gia các chiến dịch vì cộng đồng và xã hội như Ngày Thế Giới Phòng Chống Viêm Gan, Chiến Dịch Xuân Tình Nguyện, Giờ Trái Đất (Quang Đăng là đại sứ của chương trình Giờ Trái Đất năm 2015 và 2016).
Có thể xem Quang Đăng chính là một trong những đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ – những người sẽ quyết định tương lai của nhiều trẻ em Việt Nam. Ở nam vũ công luôn tỏa ra năng lượng trẻ trung, tinh thần tích cực hoạt động nghệ thuật và các hoạt động từ thiện, vì vậy Quang Đăng cũng chính là gương mặt đại diện cho chiến dịch “Chắp Cánh Ước Mơ” giúp đỡ trẻ em đường phố tại Việt Nam
Đồng hành cùng Quang Đăng còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ trẻ khác, cùng mang ý nghĩa sứ mệnh đến với mọi người.
“Touch Your Dream”
“Chắp Cánh Ước Mơ” – tên của chiến dịch được đặt bởi Kiehl’s x Quang Đăng bởi lẽ: mỗi một trẻ em đều có ước mơ, nhưng đối với những trẻ em đường phố ước mơ là điều thật quá xa xỉ.
Thay vì giấc mơ trở thành phi hành gia, ca sĩ nổi tiếng hay bác sĩ thành công … của những đứa trẻ may mắn có được gia đình chăm lo nuôi nấng, những ước mơ của các em cao lắm chỉ là một mái nhà ấm áp, một bữa cơm ngon, một vòng tay yêu thương.
“Mỗi một đứa trẻ đều có quyền được ước mơ & thực hiện chúng” – Quang Đăng chia sẻ.
Cùng với chị gái ruột – Thúy Vy – Art Director hiện đang sinh sống và làm việc tại Paris, Pháp, thiết kế của hình ảnh đại diện cho chiến dịch “Chắp Cánh Ước Mơ” là hình ảnh của những đứa trẻ được Blue Dragon, cùng Kiehl’s & Quang Đăng đưa bay cao, với tay chạm lấy những giấc mơ của mình.
Chính thức, đó cũng là hình ảnh của bao bì Limited Edition cho 1,500 sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu Ultra Facial Oil Free cho chiến dịch này.
*Đặc biệt, Kiehl’s sẽ trích 50.000đ từ mỗi sản phẩm Limited Edition được bán ra trong tháng 7 và tháng 8, đóng góp cho quỹ Blue Dragon để tổ chức này tiếp tục duy trì các hoạt động, thông qua đó giúp đỡ trẻ em đường phố có thể tiếp tục mơ ước, nuôi dưỡng và mạnh mẽ theo đuổi ước mơ của mình.
Ultra Facial Oil Free là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm cho da được ưa chuộng hàng đầu của Kiehl’s. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm đó chính là với chiết xuất từ rễ cỏ sa mạc, đạm từ băng và dưa leo giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ da trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời kem dạng gel phối hợp nhịp nhàng cùng lipid tự nhiên của da, thấm sâu nhanh chóng, giúp giảm dầu thừa trên bề mặt da và tạo cảm giác tươi mát, khô ráo.
Với việc mua mỗi sản phẩm này, bạn còn có thể chung tay góp thêm niềm hy vọng cho trẻ em đường phố.
**Từ ngày 1-7 đến 30-8, với mỗi một hình ảnh đại diện thay đổi với khung hình “Chắp Cánh Ước Mơ” kèm hashtag #kiehlsvn #kiehlsxbluedragon #kiehlsxquangdang #chapcanhuocmo , bạn sẽ đóng góp $1 cho quỹ Blue Dragon trên fanpage Kiehl’s Việt Nam.
#kiehlsxbluedragon #kiehlsxquangdang #chapcanhuocmo