Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
07/12/2017
Trong Nhịp số hoá
Tìm kiếm bằng giọng nói và tối ưu hóa nội dung
Share on Facebook

Xu hướng tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói đang phát triển nhanh. Theo thông tin của Google, tìm kiếm bằng giọng nói đang tăng với tỷ lệ cao hơn tìm kiếm theo kiểu cũ (nhập văn bản).

Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ Gartner dự đoán rằng đến năm 2020, 30% lượng tìm kiếm trực tuyến sẽ diễn ra mà không cần màn hình, còn theo dự đoán của ComScore (công ty chuyên về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến), tìm kiếm bằng giọng nói có thể chiếm đến 50% vào thời điểm đó. Đặc biệt là mức độ đón nhận công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của nhóm người dùng ở độ tuổi “teen” rất ấn tượng. Theo một kết quả khảo sát ở thị trường Mỹ, có đến hơn phân nửa người dùng ở độ tuổi từ 13-18 sử dụng cách tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên mỗi ngày.

Giới chuyên môn nhận định rằng các nhà tiếp thị sẽ sớm nghĩ đến việc tối ưu hóa nội dung để thích ứng với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, cũng như họ đã và đang tối ưu hóa nội dung cho web 2.0 và di động.

Mọi người thường dùng từ khóa hay những cụm từ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Còn khi sử dụng giọng nói, người tìm kiếm có xu hướng dùng ngôn ngữ tự nhiên để đặt câu hỏi trực tiếp. Trong thực tế, việc sử dụng những câu hỏi dùng ngôn ngữ như trong đời thường đang gia tăng nhanh khi tìm kiếm trực tuyến.

Tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang trở nên phổ biến hơn ở các thị trường châu Á. Với nhiều ngôn ngữ trong khu vực này, việc tìm kiếm bằng cách nhập văn bản lên màn hình điện thoại là khá bất tiện so với nói trực tiếp. Chẳng hạn, tiếng Việt có nhiều dấu và mọi người thường lười gõ dấu lên bàn phím. “Ok Google, cách thay bugi xe máy? Ok Google, khoảng cách từ Sài Gòn đến Đà Nẵng? Ok Google, cảnh đẹp Đà Nẵng…?” – Đó là những câu hỏi của các nhân vật trong phim quảng cáo đầu tiên của Google tại thị trường Việt Nam vào năm 2015 mà “tìm kiếm bằng giọng nói” là nội dung chính được đề cập đến.

Với xu hướng này, thương hiệu cần đón nhận những từ khóa và cụm từ tự nhiên, gần gũi hơn với cách nói chuyện trong đời thường. Các nhà tiếp thị không chỉ cập nhật danh sách từ khóa mà còn cần phải tối ưu hóa nội dung để trả lời những câu hỏi thường gặp liên quan đến công ty của họ. Cụ thể, các doanh nghiệp cần làm gì khi xây dựng chiến lược kỹ thuật số để “đón đầu” xu hướng?

Khảo sát những câu hỏi thường gặp nhất từ đối tượng khách hàng mục tiêu. Những câu hỏi này có thể xuất hiện trên những diễn đàn, trang bán hàng hay đánh giá sản phẩm, trên mạng xã hội, v.v… Hơn nữa, chính “đội ngũ tiên phong”, các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp là người biết rõ nhất những câu hỏi thường gặp từ khách hàng.

Vận dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói để tìm và xem những kết quả giải đáp cho những câu hỏi thường gặp đó. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện bối cảnh cạnh tranh hiện tại và cấu trúc những câu trả lời của chính doanh nghiệp. Cũng cần tự hỏi “còn có những lời đáp nào vẫn chưa được nêu ra?”.

Xây dựng nội dung trang web và mạng xã hội để trả lời trực tiếp các câu hỏi thường gặp bằng những lời đáp rõ ràng và đơn giản. Trả lời trực diện và rõ ràng nhưng cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin xung quanh các câu trả lời này. Và đừng quên xây dựng nội dung dựa trên những “biến thể” của cùng một thắc mắc: “Làm sao để…?”, “Ai có thể…?”, “Ở đâu có…?”…

Lưu ý đến tìm kiếm địa điểm bằng giọng nói. Mọi người có thể hỏi những câu liên quan đến xác định vị trí chẳng hạn như “Nhà hàng BBQ gần nhất ở đâu?”, “Tôi có thể mua đồ sạc iPhone ở đâu?”… Đừng quên đưa địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp vào Google và các trang mạng xã hội khác có định vị vị trí.

Với nội dung trang web, blog hay trang thông tin dành cho truyền thông, việc tối ưu nội dung được cấu trúc đúng nhu cầu tìm kiếm tự nhiên này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều người xem đúng đối tượng hơn. Còn nội dung mạng xã hội sẽ tạo được nhiều tương tác hơn khi doanh nghiệp có thể giải đáp cụ thể những câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, tìm hiểu và giải đáp những câu hỏi của đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhiều nội dung trực tuyến phù hợp và có giá trị hơn, nâng cao số lượt xem và chia sẻ có chủ đích của khách hàng.

Điều chỉnh cho phù hợp với “ngôn ngữ đời thường” trong tìm kiếm cũng sẽ giúp doanh nghiệp tư duy như một người tiêu dùng, chứ không “quá áp đặt” cách nghĩ từ phía người làm tiếp thị. Thấu hiểu được nhu cầu tìm kiếm hiện tại của khách hàng cũng có thể dẫn đến những ý tưởng mới về dịch vụ và sản phẩm, giúp cải thiện năng lực phục vụ của doanh nghiệp.

Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu tiên của xu hướng này. Nhưng, việc sớm bắt đầu điều chỉnh chiến lược có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với “những người bạn chậm thích nghi”.

(Tổng hợp)

Từ khoá: công nghệ Gartnergiọng nóiGoogletìm kiếmtối ưu hóa nội dung
Bài trước đó

Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

Bài kế tiếp

Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

Bạn có thể quan tâm

Samsung sau 30 năm tại Việt Nam: Từ cứ điểm sản xuất đến đối tác công nghệ trong kỷ nguyên AI
Doanh nghiệp

Samsung sau 30 năm tại Việt Nam: Từ cứ điểm sản xuất đến đối tác công nghệ trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/11/2025
Hội thảo quốc tế AIT CONNECT 2025 - Trí thuệ thật, tự động hoá thật, tác động thật
Nhịp số hoá

Hội thảo Quốc tế AIT CONNECT 2025: Trí tuệ thật – Tự động hoá thật – Tác động thật

Đăng bởi Trâm Anh
10/11/2025
Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA
Nhịp số hoá

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
Khi AI “cúp điện” ở văn phòng
Cà phê kinh tế

Khi AI “cúp điện” ở văn phòng

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/10/2025
Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam
Kinh doanh

Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
28/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới
Người dẫn đầu

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đăng bởi Neo Ng.
25/10/2025
Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

Lễ thắp sáng cây thông Noel tại JW Marriott Hanoi

MỚICẬP NHẬT

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo
Chạm Vô-lăng

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/11/2025

Kia Telluride, mẫu SUV 3 hàng ghế cực kỳ thành công và là "người hùng" doanh số của Kia tại...

Xem thêmDetails
Xiaomi 11.11 Mega Sale: Ưu đãi đến 20%, lan tỏa tinh thần “Sắm thông minh – Sống thông minh”

Xiaomi 11.11 Mega Sale: Ưu đãi đến 20%, lan tỏa tinh thần “Sắm thông minh – Sống thông minh”

10/11/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy trong ngành logistics xanh và thông minh

Phát triển kỹ năng xanh và số hóa cho lực lượng lao động logistics Việt Nam

10/11/2025
COP30 và mâu thuẫn năng lượng: Châu Á đứng ở ngã ba đường

COP30 và mâu thuẫn năng lượng: Châu Á đứng ở ngã ba đường

10/11/2025
Không chỉ là xe, đó là phong cách sống: BYD M9 và định nghĩa mới của sang trọng

Không chỉ là xe, đó là phong cách sống: BYD M9 và định nghĩa mới của sang trọng

10/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Công an TPHCM thua tiếc nuối – Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Phát triển kỹ năng xanh và số hóa cho lực lượng lao động logistics Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mâu thuẫn lưỡng cực tại COP 30: Brazil khoan dầu, Châu Á đánh đổi tăng trưởng lấy ổn định khí hậu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.