MCM – Cá tính vượt thời gian
Ra đời tại Đức vào năm 1976 với các thiết kế vali, túi xách phục vụ cho việc dịch chuyển, MCM (Modern Creation Munich) đã từng bước mang chất riêng tươi trẻ, sang trọng đến khắp thế giới. Trưởng thành trong thời đại phục hưng vàng son của thời trang dưới bàn tay tài danh của nhà thiết kế Đức huyền thoại Michael Cromer München, MCM chưa bao giờ gây thất vọng với những thiết kế táo bạo, thổi một sức sống mãnh liệt vào những chiếc vali, túi xách nhàm chán, già cỗi.
Ít ai ngờ được rằng, những vật dụng du lịch, công tác đơn giản chỉ phục vụ cho việc đi lại, có thể trở thành những phụ kiện sang trọng, đặc biệt tôn vinh sức mạnh của cá tính, cái tôi cá nhân của người sử dụng đến như vậy.
Trong 40 năm phát triển, MCM luôn trung thành với triết lý thiết kế: kể lại những câu chuyện vượt thời gian bằng những biểu tượng, những sáng tạo không ngừng đổi mới trên từng chức năng, chi tiết đặc biệt.
MCM – Kết tinh của những tay nghề bậc thầy
MCM tiếp cận nghề thủ công và sáng tạo với các thiết kế theo tiêu chuẩn Đức. Sử dụng các chất liệu tốt nhất bao gồm da thuộc Ý, Tây Ban Nha và Pháp, các chất liệu kỹ thuật và lông thú của Đan Mạch, tất cả đều hội tụ dưới bàn tay của những nghệ nhân bậc thầy về kỹ thuật và công nghệ chế tác.
Thế nhưng, chỉ những điều đó thôi, thì MCM chưa đủ khác biệt, chưa đủ nổi bật giữa một “rừng” những thương hiệu sản xuất phụ kiện du lịch đang từng ngày ra đời.
Nhận thức được điều đó, các nghệ nhân của MCM luôn tuân theo ba tiêu chí “sống còn” được đặt ra ngay từ thuở sơ khai của hãng: nguồn năng lượng, thái độ tích cực và phong cách “chất”.
MCM – Chiếm lĩnh thế giới
Bởi thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi những chiếc balô có đinh tán của MCM gần như chiếm lĩnh thị trường trên thế giới. Có thời điểm, giá của chiếc balô được đẩy lên rất cao nhưng vẫn được các tín đồ săn đón cuồng nhiệt… Từ những người trong hoàng gia cho đến những ngôi sao đường phố… Không khó để thấy các ngôi sao quốc tế như: Beyoncé, Rihanna, Justin Bieber, Christ Brown… đến các ngôi sao Hàn như: Bi-Rain, G-Dragon, Go Ara… ai ai cũng sở hữu một vài chiếc túi hay phụ kiện của MCM.
Rồi người ta thấy chiếc balô MCM có mặt ở khắp mọi nơi, hầu như mỗi thần tượng Kpop đều sở hữu cho riêng mình một thiết kế balô của MCM. Fan lập tức đổ xô tìm kiếm xem đó là chiếc balô nào mà khiến các sao cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” như thế.
Không chỉ dừng lại với thiết kế balô cổ điển, MCM còn mang dấu ấn riêng với các thiết kế mang nguồn cảm hứng hiện đại như thiết kế Patty thanh lịch, phiên bản cải tiến hiện đại hơn Patricia, hay những chiếc vali thùng Visetos mang tính biểu tượng. Kết hợp những hình dạng này với mong muốn di động và tự phát, thể hiện thông qua việc sử dụng các loại vải tiên tiến và kỹ thuật, ngày nay MCM tiếp tục tạo ra các sản phẩm cho một thế hệ những người tiên phong toàn cầu, khát vọng và sáng tạo.
Đối với giới trẻ, cũng như những fashionista hàng đầu, phụ kiện MCM giúp họ khẳng định đẳng cấp của những cá nhân có gout thẩm mỹ vượt trội, là chỗ đứng của những người có tiếng nói quyền lực nhất thời đại kỹ thuật số. Bất cứ ai cũng khao khát muốn sở hữu được chúng.
Và sao Việt tất nhiên không nằm ngoài cuộc chơi thời trang xu hướng MCM.
Cho đến nay, MCM đã có hơn 450 cửa hàng trên 35 quốc gia, thành phố lớn như Munich, Berlin, Zurich, London, Paris, New York, Hongkong, Thượng Hải, Bắc Kinh, Seoul, Tokyo… Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, với hai cửa hàng lớn tại TP.HCM và Hà Nội, MCM đã mang đến xu hướng thời trang thế giới, một chất “MCM” làm mê mệt giới mộ điệu.
Địa chỉ cửa hàng MCM:
– Tầng trệt, TTTM Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
– TTTM Tràng Tiền, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội