Trong hội nghị thường niên với các nhà bán hàng trong ngày 4-10, Lazada đã công bố chiến lược dành cho nhà bán hàng, bao gồm giảm chi phí hoa hồng 50%, tăng cường công cụ quản lý, tối ưu hóa sàn giao dịch marketplace và hệ thống quản lý thân thiện. Đặc biệt, Lazada sẽ triển khai kế hoạch cho chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “Cách mạng mua sắm” từ ngày 11-11 đến 12-12 với sự hướng dẫn của các chuyên gia về marketing và phân tích dữ liệu thương mại điện tử. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nhà bán hàng tiêu biểu trong năm.
Lazada trao cho các nhà bán hàng nhiều công cụ để tự chủ quản lý và thúc đẩy quảng bá sản phẩm như Seller Center Mobile App – ứng dụng giúp nhà bán hàng kiểm tra tình trạng đơn hàng, doanh thu trong ngày mọi lúc mọi nơi. Trong khi đó, BI Portal là công cụ phân tích chỉ số bán hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, thương hiệu và Shop Decoration (trang trí gian hàng) giúp tạo điểm nhấn cho gian hàng, hiển thị sản phẩm và chương trình khuyến mại, tăng nhận diện thương hiệu với những thiết kế riêng, ấn tượng. Song song với đó, hệ thống của Lazada cũng được cập nhật để tối ưu hóa hiển thị sự đánh giá của khách hàng về sản phẩm và nhà bán hàng.
Về tối ưu hóa sàn giao dịch, Lazada sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại và hỗ trợ giá trên hiệu quả của sản phẩm thay vì áp dụng ưu tiên cho các nhà bán hàng nổi trội như trước đây.
Đội ngũ hỗ trợ đối tác của Lazada sẽ tương tác, phản hồi với nhà bán hàng tích cực hơn thông qua hệ thống kỹ thuật ổn định, cải tiến. Ngoài ra, Lazada còn tổ chức những chương trình thúc đẩy bán hàng như miễn phí giao hàng, flash sale. Đây là dịp để các nhà bán hàng chứng tỏ được hiệu quả kinh doanh của sản phẩm, còn người tiêu dùng được thêm một chương trình giảm giá ưu đãi từ Lazada.