Ngày 29-9 vừa qua, thương hiệu bia Heineken đã chính thức công bố chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 tại Việt Nam. Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỉ đồng trên cơ sở hợp tác chiến lược cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 khẳng định cam kết lâu dài của Heineken Việt Nam trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.
Ông Leo Evers – Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, cho biết; “Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với sự hợp tác chiến lược cùng UBATGTQG và Uber Việt Nam là một cơ hội chưa từng có tiền lệ trong việc giúp thay đổi nhận thức và hành vi lái xe khi đã dùng đồ uống có cồn của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu toàn cầu về hành vi của người tiêu dùng mà Heineken đã thực hiện cũng là một bước tiến mới trong việc thấu hiểu sâu sắc về hành vi lái xe sau khi uống rượu bia, là cơ sở để đem đến những chương trình hành động thiết thực và hiệu quả cho xã hội. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Uber Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp trong việc thay đổi hành vi lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam. Với vị thế là thương hiệu bia hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng đây là cơ hội và cũng là trách nhiệm vô cùng lớn lao cần phải gách vác khi là công ty tiên phong nỗ lực thay đổi nhận thức của người tiêu dùng”.
Trong năm 2017, Heineken Việt Nam đã đầu tư khoảng 15 tỉ đồng để thực hiện chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trên cơ sở tiếp tục hợp tác chiến lược với UBATGTQG. Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp cận sâu hơn đến người tiêu dùng, chương trình còn mang đến những giải pháp thực tiễn cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông bao gồm: cung cấp 80.000 Uber code miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại năm thành phố: Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.
Bên cạnh đó, nhân dịp này Heineken còn giới thiệu sự xuất hiện đặc biệt của 46 chiếc xe mang tên “Green Ride” trên đường phố tại TP. Hồ Chi Minh, Hà Nội nhằm mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi sử dụng rượu bia.