Chúng tôi đã có nhiều cảm xúc khó quên trong ba ngày rong ruổi tại Côn Đảo cùng người bạn đồng hành là chiếc Vespa GTS Super 2017. Thật thú vị với trải nghiệm cầm lái một chiếc scooter thể thao hàng đầu cùng niềm háo hức được giao lưu với những người bạn mới và khám phá một Côn Đảo thơ mộng, yên bình. Với những cư dân miền Bắc như chúng tôi thì Côn Đảo là một vùng đất hoang sơ, mới mẻ nhưng có sức hấp dẫn lớn. Đây cũng là vùng đất được trang du lịch uy tín Lonely Planet đánh giá là một trong những điểm du lịch đáng đến nhất tại Việt Nam, còn trang CNN bình chọn là một trong mười hòn đảo yên bình nhất châu Á.
Người bạn đồng hành Vespa GTS Super 2017 là một trong những mẫu xe đỉnh cao của thương hiệu Vespa, là biểu tượng của phong cách sống tự do, phóng khoáng. Đây cũng là một chiếc scooter thể thao hàng đầu sở hữu khá nhiều chi tiết thay đổi mới mẻ và đáng giá như đèn định vị LED, yên xe kiểu mới, nhiều màu ngoại thất bắt mắt cho khách hàng lựa chọn.
Cả hai phiên bản 125cc và 300cc của Vespa GTS Super 2017 đều được tích hợp cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay, nút mở cốp tiện dụng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh, hệ thống kiểm soát trượt ASR (ở phiên bản 300cc), công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start/Stop (ở phiên bản 125cc).
Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất trên chiếc xe tay ga cao cấp này chính là thế hệ động cơ hoàn toàn mới iGet ở phiên bản 125cc, phun xăng điện tử, bốn van, làm mát bằng dung dịch. Công suất cực đại 9kW/ 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,5Nm/ 6.000 vòng/phút. Phiên bản 300cc có động cơ Quasar 300cc xilanh đơn, bốn thì, bốn van, phun xăng điện tử và làm mát bằng nước có thể đạt công suất cực đại 15,6kW/ 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22Nm/ 5.000 vòng/phút cung cấp công suất tối ưu và sự vận hành mượt mà, lý tưởng cho những chuyến đi đường trường. Bộ đề được tích hợp trên trục khuỷu nên việc khởi động máy trở nên nhẹ nhàng mà tiếng động cơ phát ra cũng rất êm ái.
Thật tuyệt vời khi khám phá những cung đường thơ mộng của Côn Đảo trên chiếc xe Vespa GTS Super 2017. Thỉnh thoảng, cả đoàn chúng tôi lạc vào một cung đường vắng vẻ và yên tĩnh, vây quanh chỉ có màu xanh mượt mà của cây cối và tiếng chim rộn ràng khi xa khi gần. Ngay sau đó, chúng tôi lại chinh phục những con đường quanh co uốn khúc, với một bên là biển cùng những bãi cát dài và một bên là núi đá sừng sững.
Có thể nói, trong ba ngày ngao du Côn Đảo, chúng tôi đã chinh phục nhiều điều kiện đường sá khác nhau, qua nhiều đoạn đường đồi, cả những đèo dốc cao và không thiếu những khúc cua gấp khá nguy hiểm. Nhưng dù ở bất kỳ điều kiện đường sá nào, Vespa GTS Super mới cũng mang lại cho chúng tôi cảm giác vận hành êm ái, dễ dàng vượt qua những thử thách trên đường. Những dốc nhỏ hầu như không thể “làm khó” chiếc GTS 300cc, mặc dù phải “cõng” trên lưng trọng lượng khoảng 160kg. Vespa GTS 125cc tay ga có vẻ hơi yếu hơn so với bản GTS 300cc nhưng với một trọng lượng lên đến 149kg trên xe thì khả năng leo dốc thoải mái như GTS 125cc cũng không có gì đáng phàn nàn.
Vào những đoạn đường dốc khá cao và khúc cua “gắt”, việc sử dụng ga và phanh cũng khá êm nhờ xe tay ga như Vespa GTS Super không có nhiều lực hãm từ động cơ. Thêm vào đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS tích hợp trên cả hai bánh của Vespa GTS giúp tránh hiện tượng bánh xe khựng lại, ngừng quay bất ngờ khi phanh gấp. Ngoài ra, lốp xe có tiết diện tiếp xúc mặt đường lớn nên cũng giúp xe bám đường hơn.
Kết thúc những ngày khám phá Côn Đảo hoang sơ và thanh bình cùng người bạn đường là chiếc Vespa GTS Super mạnh mẽ và phong cách, chúng tôi ra về với phong phú hình ảnh về một chiếc Vespa thấm đẫm tinh thần tự do và phóng khoáng và một vùng đất có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.
Bảng giá xe Vespa GTS Super mới | ||
Vespa GTS Super 125cc | 89.000.000 đồng | Đen, đỏ nhám, trắng, xanh lá cây |
Vespa GTS Super 300cc | 120.000.000 đồng | Trắng, xám nhám, xanh lá cây, vàng nhám |
Bảng giá bộ phụ kiện | |
Bộ phụ kiện | Giá bán lẻ (đồng) |
Thanh lịch | 15.000.000 |
Đường trường | 16.500.000 |
Thể thao | 11.000.000 |
Cổ điển | 10.500.000 |
- P.V