Cảm nhận được rằng những điều khách hàng cần không còn đơn thuần là quần áo hay phụ kiện, mà là sự trải nghiệm các nét đặc trưng riêng biệt của nhãn hiệu, các nhà quản trị Dolce & Gabbana đã làm một cuộc cách mạng tại các cửa hàng bán lẻ của họ. Cửa hàng tại Via Montenapoleone (Milan, Ý) được xem như một bằng chứng về sự đổi mới rõ nét của mạng lưới bán lẻ Dolce & Gabbana toàn cầu. Đó là nơi hội tụ cảm xúc, trao đổi văn hóa và là nơi để trải nghiệm và để kể những câu chuyện rất riêng. Ý tưởng của Domenico Dolce và Stefano Gabbana là đưa khách hàng đến một cuộc hành trình tại nơi mà các giá trị của thương hiệu kết hợp một cách hài hòa với những nét đặc trưng độc đáo và những yếu tố văn hóa địa phương.
Năm công ty kiến trúc đã cùng tham gia vào cuộc cách mạng này, gồm Storage Associati (Milan, Italy), Curiosity Gwenael Nicolas (Tokyo, Nhật Bản), Steven Harris (New York, Mỹ), Marco Costanzi (Imola, Italy) và Carbondale của Eric Carlson (Paris, Pháp).
Công cuộc đổi mới còn diễn ra tại các cửa hàng ở Porto Cervo, Capri, Tokyo, St. Barth, London, Brussels, Monte Carlo, Venice, Bắc Kinh, Los Angeles và Dubai. Mỗi cửa hàng đều thể hiện một giai đoạn độc đáo về di sản Ý mà Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã pha trộn với nền văn hóa địa phương. Ý tưởng của họ không chỉ đơn giản tạo nên không gian kiến trúc mới, mà làm sao đặt khách hàng vào trung tâm sân khấu, trở thành nhân vật chính.
Gwenael Nicolas – người sáng lập Studio Curiosity đã được yêu cầu thể hiện các tinh thần khác nhau của thương hiệu và tiếp cận gần hơn với công nghệ mới, đồng thời thể hiện sự sáng tạo tại một trong những lâu đài tráng lệ có uy tín nhất thế kỷ XIX của Milan.
Hầu hết mọi trang trí đều được tạo nên bởi hai chất liệu chính là đá cẩm thạch xanh và gỗ tràm. Khác lạ với phong cách thông thường, Dolce & Gabbana đã chọn màu xanh lá cây – màu sắc của chất diệp lục như một biểu tượng của sự tái sinh nhằm duy trì các giá trị và ý nghĩa ban đầu.
Không gian nội thất là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách baroque và vẻ đẹp tối giản của chủ nghĩa hiện đại. Sự tương phản đó đã trở thành kịch bản lý tưởng để tôn vinh sự tinh tế của từng trang phục và phụ kiện được trưng bày trong boutique. Màu trắng của trần nhà kết hợp cùng những ánh đèn chiếu sáng làm cho các bộ trang phục trở nên độc đáo và làm nổi bật sự tương phản mạnh mẽ giữa đá cẩm thạch xanh và onyx. Các tầng đá nham thạch là một yếu tố cổ điển của thương hiệu Dolce & Gabbana. Trần nhà của tầng trên cùng là sự pha trộn của công nghệ và kiểu cách cổ điển: các tấm kim loại ba chiều tạo ra một mô hình và đi xuống theo một cơ chế tự động để tạo thành các phòng đặc biệt trong không gian…
- P.V