Nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn, góp phần tạo thói quen thắt đây đai an toàn cho người điều khiển, cũng như người ngồi trên xe. Ngày 28/3 vừa qua, công ty ô tô Toyota Việt Nam đã triển khai Chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017 qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch An toàn đường bộ Toyota được triển khai từ năm 2014 với sự tham gia của 10 quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines, Thái Lan và Việt Nam. Năm nay, Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota mang thông điệp “HÃY LUÔN THẮT DÂY ĐAI AN TOÀN” kéo dài trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2017, hướng tới nâng cao ý thức sử dụng dây đai an toàn tới cộng đồng. Theo kết quả nghiên cứu của Toyota tại 5 nước Đông Nam Á cho thấy chỉ có 25% người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt dây an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50%.
Ngoài ra trong năm nay, bên cạnh hoạt động tuyên truyền thông tin trên các ấn phẩm, hình ảnh, Chiến dịch còn giới thiệu một phim ngắn ý nghĩa mang tên “The Promise” đã và đang thu hút hàng ngàn lượt truy cập tại trang chủ của Chiến dịch: http://www.besafetyleaders.com/ hoặc tại: https://www.youtube.com/watch?v=43bA1fge_is.