Karl Lagerfeld là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức, ông cũng là nghệ sĩ và đồng thời là nhiếp ảnh gia có văn phòng làm việc tại Paris. Là người có ảnh hưởng rất lớn đến nền công nghiệp thời trang thế giới, Karl Lagerfeld đã hợp tác với hàng loạt các dự án lớn về thời trang và nghệ thuật, đáng chú ý nhất là vị trí giám đốc sáng tạo và là người đứng đầu thiết kế của Chanel. Đồng thời, ông cũng có nhãn hiệu thời trang của riêng mình.
Những ngày đầu
Karl Lagerfeld được biết đến như là một trong những nhà thiết kếảnh hưởng nhất của thế giới hiện nay. Ông hiện là nhà điều hành của ba nhà mẫu đình đám: Chanel, Karl Lagerfeld và Fendi. Karl Lagerfeld là thương hiệu thời trang cao cấp nam và nữ được thành lập tại Paris, nổi bật bởi những dấu ấn rất riêng vốn là thương hiệu của ông đồng thời còn tập trung khai thác tối đa tính ứng dụng của các mẫu thiết kế, giúp cho các tín đồ thời trang có thể diện trang phục của Karl Lagerfeld ở mọi nơi, mọi lúc.
Karl Lagerfeld với phong cách đặc trưng dễ nhận ra của mình
Năm 1955, khi mới 22 tuổi, Karl Lagerfeld được nhận vào với vai trò người học việc cho Pierre Balmain, sau khi giành vị trí thứ hai sau Yves Saint-Laurent trong một cuộc cạnh tranh. Sau ba năm làm việc tại đây, ông chuyển tới Jean Patou, nơi ông cho ra đời những bộ sưu tập (BST) thời trang cao cấp trong vòng năm năm. Trưởng thành hơn sau thời gian học việc và chính thức làm việc với tư cách nhà thiết kế, nhưng những BST quá táo bạo của ông không được công chúng và các tín đồ thời trang công nhận. Karl Lagerfeld đã khiến làng thời trang nóng mắt với những chiếc đầm đen ngắn quá cỡ và kiểu mũ gắn trên má quá đột phá. Đối với thời đại mà người ta còn e sợ những gì lạ lẫm và gò bó phụ nữ vào trong khuôn khổ, cho dù ông có hâm mộ đến cỡ nào chiếc váy đen nhỏ của Coco Chanel thì phiên bản này cũng khó chấp nhận. Chán nản và không biết sẽ đi theo hướng nào, chàng trai Karl Lagerfeld dành hẳn hai năm trời để xa rời công việc thiết kế để chiêm nghiệm cuộc sống.
Gắn liền với thương hiệu Chanel danh tiếng
Những năm tháng làm việc tự do của Karl Lagerfeld bắt đầu vào năm 1962, ông làm việc với các thương hiệu như Mario Valentino, Repetto, và chuỗi siêu thị Monoprix. Với sựủng hộ tài chính từ gia đình, ông thành lập một cửa hàng nhỏở Paris. Năm 1963, ông bắt đầu thiết kế cho Tiziani, một nhãn hiệu thời trang cao cấp. Những BST của ông được công chúng đón nhận với phong cách nữ tính và quyến rũ, khách hàng quen thuộc của hãng có thể kể đến là Elizabeth Taylor.
Karl Lagerfeld bắt đầu trở thành nhà thiết kế cho Chloé vào năm 1964 trong một vài BST, sau đó là nhà Curiel. BST năm 1973 cho Chloé thực sự giành được tiếng vang với những gì mà Karl gọi là “chiếc váy đặc biệt” với những mảng lụa in, chiếc váy dài và chiếc áo nhỏ nhắn như áo lót, điều này thực sự đúng với “cô gái Chloé” mà công chúng mong đợi. Thành công tiếp theo của Karl Lagerfeld là khi ông trở thành nhà thiết kế của nhà Fendi vào năm 1972 với lông thú, quần áo và phụ kiện.